Wednesday, August 16, 2017

ลาก่อนเจ้าโมโต!

ผมใช้โทรศัพท์ Motorola XT535 (smartphone for life) มาได้ ๔ ปี ตอนที่ซื้อมานั้นราคามือถือในท้องตลาดยังแพงอยู่...  


เลือกใช้ตัวนี้เพราะมีกล้องหน้าด้วย ที่ชอบก็คือมันกันน้ำได้ชั่วคราวและมีกระจกหน้าป้องกันรอยขีดข่วน ผมประมูลมาสภาพใหม่เอี่ยมในราคา ๒,๕๕๐ บาท ได้ใช้แล้วคิดว่าเป็นมือถือที่อดทนและใช้งานได้ดีทีเดียว ผมเดินทางไปไหนก็เอาติดตัวไปด้วยทุกที่ นอนทับจอก็ไม่แตก ตกพื้นก็ไม่พัง...

ใช้เจ้าโมโตอย่างคุ้มค่า นอกจากไว้อ่าน e-book แล้วยังใช้มันเป็นเครื่องนำทาง ตอนปั่นจักรยานไปล้างพิษตับที่โรงเรียนผู้นำ จังหวัดกาญจนบุรี มันช่วยให้ผมไม่หลงทาง...


บอกให้ทราบตำแหน่งอย่างชัดเจน...


รับใช้ผมมาอย่างต่อเนื่องจนจะครบ ๔ ปี แต่แล้วก็ถึงวันที่ต้องกลับบ้านเก่า วันนั้นฝนตกหนัก ผมวางมันไว้บนโต๊ะทำงาน โดนน้ำฝนที่รั่วลงมาจากเพดานหยดโดนพอดี แม้จะไม่มากแต่ก็รับน้ำอยู่ทั้งคืน พอวันรุ่งขึ้นก็มีปัญหา เปิดเครื่องแล้วมันปิดเอง แจ้งว่าแบตเตอรี่ร้อนเกินไป ผมตรวจดูแล้วพบว่าแบตเตอรี่บวม ไม่เก็บไฟอีกแล้ว!  เสียดายจัง ถ้าจะใช้งานอีกก็ต้องเปลี่ยนแบตเตอรี่ เช็คราคาดูแล้วก้อนละ ๕๙๐ บาท... คงไม่ไหว!


ลาก่อนเจ้าโมโต!

No comments: