Sunday, August 20, 2017

รองเท้าคู่ใหม่ของผม...


ด้วยรองเท้ายี่ห้อ Clarks รุ่น Active Air ที่ซื้อมือสองมาในราคา ๓๐๐ บาท ผมใช้มันอย่างสมบุกสมบันมาได้หลายปี! 


ตอนแรก ๆ พื้นก็ยังดูดี...


หลังจากใช้สวมปั่นจักรยานและเดินทางนับพันกิโลเมตร ในที่สุดหนังก็เริ่มฉีกขาด พื้นเริ่มสึกจนเกาะไม่อยู่... 


เกิดมาผมก็ไม่เคยซื้อรองเท้าราคาแพง ๆ ใส่ ที่ใช้อยู่ก็แค่ราคาเป็นร้อย ที่แพงก็เห็นจะมีเจ้า Salvatore Ferragamo ที่อาจารย์ราเชนทร์ให้มา...


ยังมีเป้าหมายว่าจะท่องโลกอีกสัก ๒-๓ ปี ผมจำเป็นต้องหาซื้อรองเท้าคู่ใหม่ คิดว่าจะเป็นคู่สุดท้ายในชีวิตก่อนปลดระวางตัวเอง สำหรับรองเท้าคู่ใหม่ผมเน้นเรื่องพื้นที่มีคุณสมบัติในการยึดเกาะได้ดี ปรึกษาอากู๋แล้วทราบว่าพื้น Vibram USA เป็นพื้นรองเท้าที่แบรนด์ชั้นนำของโลกใช้ เห็นบอกว่ามันไม่ลื่นแม้บนพื้นหญ้าที่มีน้ำค้างเกาะ ทริปในอนาคตที่จะต้องปีนภูเขาไฟในเกาะสุมาตรา อินโดนีเซีย ผมจำเป็นต้องมีรองเท้าดี ๆ สวมใส่

เข้าไปสำรวจพบว่ามีรองเท้าหลายยี่ห้อใช้พื้น Vibram เห็นแล้วก็อยากได้ ของใหม่มีราคาตั้งแต่ ๓ พันกว่าบาทขึ้นไป ผมไม่มีปัญญาซื้อ! จึงต้องหารองเท้ามือสอง ผม google จนเจอร้านขายรองเท้ามือสองคัดสภาพ ในที่สุดก็ตัดสินใจซื้อรองเท้า Merrell ที่ใช้พื้น Vibram ในราคา ๙๐๐ บาท เป็นรองเท้าแพงที่สุดเท่าที่เคยซื้อใส่ 

วันนี้บุรุษไปรษณีย์นำสินค้ามาส่งให้แล้ว... ผมรีบแกะกล่องออกดู


ยี่ห้อ Merrell น่าจะเป็นของแท้!


พอใจที่พื้นยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์ คิดว่าน่าจะยึดเกาะได้ดี...






เลือกรองเท้าแบบไม่ต้องมีเชือกผูกเพราะอยากให้ถอดเข้าถอดออกได้ง่าย เวลาไปถ่ายรูปวัดวาอาราม... 




เริ่มใช้งานตั้งแต่ทริปหน้าเป็นต้นไปครับ...

No comments: