Sunday, May 31, 2020

Go or No-go Decision

พักนี้ต้องขออยู่ห่างการเมืองและเรื่องภาวะวิปริตในจิตใจมนุษย์ที่รุนแรงอย่างที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นการฆ่ากัน การหลอกลวงฉ้อโกง รวมทั้งการละสังขารของพระสงฆ์องค์เจ้า


ผมเฝ้ามองท้องฟ้าและติดตามข่าวสารมากขึ้นกว่าเดิมในเรื่องสภาพอากาศ ด้วยความเชื่อว่าคงทันได้เห็นภัยพิบัติรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นได้ในช่วงบั้นปลายของชีวิต

ภาพจากอินเทอร์เน็ต - ขอขอบคุณ

ไม่อยากได้ยินเสียงซุปเปอร์แมน ๘๔,๐๐๐ เซลล์ เพื่อหลีกเลี่ยงมลภาวะทางจิตได้ขั้นนึง เช้านี้หลังจากเฝ้าติดตามการปล่อยจรวด Falcon 9 เพื่อนำสองนักบินอวกาศ  Robert Behnken และ Douglas Hurley ขึ้นไปยังสถานีอวกาศนานาชาติ (ISS) ผมช่วยลุ้นเรื่อง go หรือ no-go ในขณะที่สภาพอากาศที่ฟลอริด้าก็ไม่ค่อยอำนวยสักเท่าใด จนกระทั่งได้ยินการนับถอยหลังและเห็นการพุ่งทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้าของเจ้า Falcon 9


ผ่านไป ๑๕.๑๕ นาที ด้วยความโล่งอก ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี....

๒๑.๒๙ นาที ทั้ง Bob และ Doug ยิ้มได้แล้ว ขอบคุณพระเจ้า!



ถือโอกาสแสดงความยินดีกับ Elon Musk หน่อยนะ   "Congrats from Lampang, Thailand" 

 

Elon Musk อ่านออกอากาศ คงยินดีที่มีคนไทยแสดงความคิดเห็น  วิกิพีเดียกล่าวว่า...
อีลอน รีฟ มัสก์ (Elon Reeve Musk) เป็นนักธุรกิจและนักลงทุนชาวแอฟริกาใต้ และยังเป็นวิศวกรและนักประดิษฐ์อีกด้วย เป็นผู้ก่อตั้งและผู้บริหารของบริษัทสเปซเอ็กซ์ และยังเป็นผู้ร่วมก่อตั้ง, ผู้บริหารและสถาปนิกผลิตภัณฑ์ของเทสลามอเตอร์ส เป็นผู้ร่วมก่อตั้งและประธานบริษัทของเพย์แพลตลอดจนบริษัทอื่นๆอีกมากมาย นอกจากนี้เขายังเป็นผู้จุดประกายความคิดระบบขนส่งความเร็วสูงที่เรียกว่าไฮเปอร์ลูปและเครื่องบินใบพัดขับเคลื่อนไฟฟ้าเหนือเสียงแบบขึ้นลงทางดิ่ง ได้รับการจัดอันดับจากนิตสารฟอบส์ให้เป็นบุคคลที่รวยที่สุดเป็นอันดับ ๕๖ ของโลกเมื่อเดือนมิถุนายน ๒๕๖๑
Elon Musk - ภาพจาก wired.com (thanks)



เป็นการ countdown ที่ช่างตื่นเต้นเสียจริง!

No comments: