Saturday, May 30, 2020

อัพเกรดเจ้ายักษ์ - รอก่อน

แม้ผมจะเปิดเว็บต่าง ๆ ดูจักรยานทัวริ่งดี ๆ ยี่ห้อดังอย่างเช่น Surly, Fuji, Trek, Twitter, Veloci และอื่น ๆ ก็ทำได้แค่เพียงสนองกิเลสไปตามจินตนาการ...


Surly - ภาพจากอินเทอร์เน็ต

ในขณะที่จักรยานอันเป็นที่รัก และอยู่ในฝันอันน่าเป็นจริงมีแค่เพียง ๒ คัน คือเจ้า Banian และเจ้ายักษ์...

เจ้า Banian ถ่ายบนสะพานลอยข้ามถนนกรุงเทพ-ชลบุรี

เจ้า Banian กำลังรอตาแก่เมืองรถม้าลงอาบน้ำในทะเลสาบระหว่างทางไปมะละกา มาเลเซีย

เจ้ายักษ์ (Giant) เปลี่ยนซี่ลวด ตั้งศูนย์ล้อ ประกอบเฟือง ใส่ยางเรียบร้อยแล้ว ที่ผมไม่รีบร้อนก็เพราะมีเวลาอีกนานกว่าจะนำออกปั่นได้....




ผมกำลังสั่งที่ตัดโซ่มาเพื่ออัพเกรดต่อในเรื่องของจานหน้าและการติดตั้งตีนผี


ผมคงไม่เปลี่ยนกระโหลกและขาจาน...แม้ว่ามันจะหนัก แต่ก็ดูแข็งแรงบึกบินและยังไหลลื่น!




หวังว่าวันหนึ่งเจ้ายักษ์ตัวเขียวจะพาผมไปถึงทะเลสาบ Toba บนเกาะสุมาตรา...

No comments: