Sunday, May 03, 2020

Yesterday - Beegie Adair

ได้ฟังข่าวสารการเมืองทีไร...ผมเป็นต้องจี้ดทุกที ยิ่งต้องเครียดกับงานบ้านก็เลยทำให้มองโลกไม่สดใส  ทางออกที่ดีคือ...เปิดเพลงฟังดีกว่า

 

ผมมีภาพตอนเล่นเปียโนออกอากาศสถานีโทรทัศน์ช่อง ๘ ลำปางอยู่บานนึง จำได้ว่าตอนนั้นมากับวงดนตรีสวนอาหารบ้านไร่ เล่นเปียโนเก่ายี่ห้อ Challen ของทางสถานี 

ต่อจากนั้นไม่นาน ผมก็ไปเล่นเปียโนเดี่ยวหากินตามโรงแรม จำได้ว่าเริ่มครั้งแรกที่ lobby โรงแรมเชียงอินทร์ ถนนช้างคลาน ประมาณปี ๒๕๑๙  มาถึงวันนี้ผมไม่ได้เล่นเปียโนหากินอีกแล้ว แต่ก็ยังคิดจะปรับปรุงห้องชั้นล่างของบ้านห้างฉัตรให้เป็น piano lounge แล้วเล่นเปียโนตามใจฉัน แต่ก็ยังไม่บรรลุเป้าหมายเสียที  เพื่อน ๆ อาจอยากทราบว่าถ้าเล่นเจ้าแกรนด์เปียโนของผมที่บ้านห้างฉัตร ผมจะเล่นสไตล์ไหน?  ก็คงเป็นแบบ easy listening อย่างที่ผมมีซีดี ซึ่งอยากแนะนำให้เพื่อน ๆ ได้ฟังนั่นคือ อัลบั้ม Yesterday - Beegie Adair ( A Solo Piano Tribute To The Music Of The Beatles)  ชุดนี้...

https://www.asuswebstorage.com/navigate/a/#/s/BC19B823FD884BB5B9C42EC918F496134

เพลงเพราะ ๆ ชุดนี้บรรเลงโดยคุณป้า Beegie Adair  มีดังนี้...
And I Love Her
If I Fell
Can’t Buy Me Love Here
There & Everywhere
All My Loving
Got To Get You Into My Life
In My Life
Michelle
When I’m 64
Something
Eleanor Rigby
Yesterday
วิกิพีเดียให้ข้อมูลไว้ว่า...
Bobbe Gorin "Beegie" Adair, née Long เป็นนักเปียโนแจ๊สชาวอเมริกัน เริ่มเรียนเปียโนตั้งแต่อายุ ๕ขวบ ศึกษาเปียโนและได้รับปริญญาตรีด้านดนตรีจาก Western Kentucky University แล้วย้ายไป Nashville, Tennessee และทำงานเป็นนักดนตรีที่ WSM-TV และรายการ "The Johnny Cash Show"

อยากให้เพื่อนลองฟังนะครับ (หาดู)

No comments: