Monday, May 04, 2020

SURLY

วันนี้ขอคุยเรื่องจักรยานหน่อยนะครับ...

"เพื่อน ๆ จำ Woojong Kim หรือ Jeremy นักปั่นจักรยานท่องโลกชาวเกาหลีได้มั้ย?"  เค้าเคยมาพักที่บ้านห้างฉัตรของผม เมื่อวันศุกร์ที่ ๒๗ พฤศจิกายน ๒๕๕๘  ตอนนั้นเพิ่งเริ่ม Incredible Journey ได้ไม่นานนัก เขาเดินทางออกจากเกาหลีใต้ นั่งเรือมาจีน แล้วปั่นลงเวียดนาม เขมร ลาว ไทย ขี่ขึ้นเหนือจนได้เจอผมที่ลำปางเมื่อ ๕ ปีที่แล้ว...  

ภาพจาก facebook ของ Woojong Kim
ผมถ่ายภาพ Jeremy กับจักรยานของเขาที่หน้าบ้าน ก่อนพาไปส่งให้เดินทางต่อไปยังจังหวัดตากเพื่อออกไปพม่าและอินเดีย...

 

สี่ปีผ่านไปไวเหมือนโกหก วันที่ ๙ สิงหาคม ๒๕๖๒  Jeremy โพสต์ใน facebook ทำให้ทราบว่าเขาเดินทางผจญภัยมาแล้ว ๑,๕๕๖ วัน  ๒๐๖ วันจากจากกรุง Cairo, Egypt  ถึง Cape Town*   

กลางเดือนธันวาคม กำลังเดินทางจาก Ushuaia**

ภาพจาก facebook ของ Woojong Kim



และล่าสุดจริง ๆ ๒๑ มีนาคม ๒๕๖๓ Jeremy นักปั่นท่องโลกผู้ได้รับผลกระทบจากเจ้าไวรัสโควิด-19 ได้เขียนว่า "ชายแดนระหว่างชิลี (1) และอาร์เจนตินา (2) ถูกปิดตามมาตรการ lockdown ยังไปต่อไม่ได้ ต้องคลุมจักรยานเก็บไว้ก่อน ด้วยความหวังว่าสิ่งต่าง ๆ จะดีขึ้น..."

ภาพจาก facebook ของ Woojong Kim

บดไปบนเส้นทางอันยาวไกล ต้องสมบุกสมบัน จักรยานของเขาช่างแข็งแรงและอดทนจริง ๆ  ผ่านไป ๕ ปีแล้วยังมีสภาพดีอย่างที่เห็นในภาพ ผมจึงอยากนำภาพสวย ๆ ของจักรยาน Surly (ยี่ห้อที่ Jeremy ใช้) มาอวดเพื่อน ๆ สักหน่อย...


ภาพจาก bromptonforum.net 
ถ้าอยากได้ครบชุดก็ต้องเตรียมตังค์ไว้ครึ่งแสนครับ... 
 
---------------------------------------------------------------------------------
*เคปทาวน์ เป็นเมืองใหญ่อันดับสามและเป็นเมืองหลวงศูนย์กลางของฝ่ายนิติบัญญัติของประเทศแอฟริกาใต้ มีพื้นที่ ๒,๔๕๕ ตารางกิโลเมตร มีประชากร ๓,๔๙๗,๐๙๗ คน เมืองเก่าแก่ที่มีอายุกว่า ๓๐๐ ปี ได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่สวยที่สุดและมีเสน่ห์ที่สุดเมืองหนึ่งในโลก เป็นเมืองเล็ก ๆ ที่มีชื่อเสียงที่ตั้งอยู่ทางตอนใต้ของประเทศแอฟริกาใต้ 
**อูซัวยา เป็นเมืองหลวงของรัฐติเอร์ราเดลฟูเอโก ประเทศอาร์เจนตินา เป็นที่รู้จักในฐานะเมืองที่อยู่ใต้สุดของโลก อูซัวยาตั้งอยู่บนชายฝั่งทางทิศใต้ของเกาะติเอร์ราเดลฟูเอโก มี ๑ เทศบาล มีพื้นที่ ๙,๓๙๐ ตร.กม. 
ที่มา - วิกิพีเดีย

No comments: