Tuesday, March 30, 2021

หายางนอก-ยางใน

ได้ล้อ Foxrace R2.21 มาแล้ว...ก็ต้องหายางนอกและยางในมาใส่

ร้านผินฮับบอกว่าขาดเหลืออะไรก็ไปหาได้ แต่ผมอยากศึกษาเรื่องยางแล้วค่อยตัดสินใจสั่งซื้อออนไลน์ เหมือนเช่นตอนเปลี่ยนยางให้เจ้า Banian...  

จำไม่ได้ว่ายางเดิมที่ติดรถจักรยานพับมายี่ห้ออะไร ครั้นถึงเวลาเปลี่ยนผมก็สั่งยางนอกยี่ห้อ Wanda ขนาด ๒๐ x ๑.๗๕ นิ้ว (เส้นละ ๑๔๐ บาท) และยางในยี่ห้อ Kenda (เส้นละ ๑๐๐ บาท) มาใช้

เปลี่ยนยางใหม่แล้วปั่นไปมะละกา ไม่ประสบปัญหาเลย แสดงว่าไม่ต้องใช้ยางแบรนด์ดังก็ปังได้... 

ทีนี้มาถึงเจ้ายักษ์ขาว ร้านผินฮับบอกผมว่าล้อ Foxrace ที่ซื้อใช้ยางได้กว้างถึง 28C ผมต้องกลับมานั่งตรึกตรองสองตลบ จักรยาน Giant SCR MY 2016 ที่เคยวางขายในราคา ๒ หมื่นกว่า เค้าใช้ยางนอกยี่ห้อ Kenda K196 ขนาด 700x23...

ภาพจาก 888bike.net - ขอขอบคุณ

หน้ายาง 23C ดูจะแคบไป ผมตัดสินใจใช้ 25C เลือกสั่งยี่ห้อนี้ครับ....

างนอก Panaracer เส้นละ ๓๐๐ บาท (เลือกสีขาวจะได้เข้ากับสีของเจ้า Giant)  ส่วนยางในผมสั่งยี่ห้อ Continental ราคาคู่ละ ๒๖๑ บาท......

ทั้งยางนอกยางในก็ต้องจ่ายอีก ๘๖๑ บาทครับ!

No comments: