Thursday, March 11, 2021

Red Snail

บ่ายวันนี้พนักงานขนส่ง Flash นำพัสดุมาส่งให้ที่หน้าบ้าน...

ทั้ง ๆ ที่รู้ว่าสินค้าข้างในเป็นจานหน้าจักรยาน (chain ring) ขนาด BCD104 ๓๐ ฟัน ผมรับกล่องขนาด 20 x 14 ซ.ม. มาเขย่าดู โห...มันเบาเกินคาด!  เลยไม่แน่ใจว่าจะเป็นสินค้าตัวที่สั่งหรือเปล่า แต่ก็คิดว่าน่าจะไม่ผิด...ผมรีบเปิดกล่องออกดูทันที

เฮ้อ...โล่งอก เป็นสินค้าที่สั่งจริง ๆ

สีแดงเพื่อให้เข้ากับสีของเฟรม ขนาด ๓๐ ฟัน (30T) ตรงตามที่แจ้งความประสงค์ให้ผู้จำหน่าย

 

ใบจานเดี่ยวเสือภูเขาทำด้วยอลูมิเนียม 7075 ยี่ห้อ Snail รองรับ ๑๒ สปีด ออกแบบให้ฟันแตกต่างสลับกันไป ผมเลือกใช้ใบจานระดับนี้ก็เพราะราคาไม่แพง (ถูกกว่าพวก Shimano หรือ Sram ถึง ๔-๕ เท่า) ใบจานจีนในกลุ่มเดียวกันก็มีพวก Zrace, Snail หรือ Deckas  ผมอยากได้ ๓๐ ฟันซึ่งค่อนข้างหายากสักหน่อย ก็มาเจอร้านนี้แหละที่พอมี เค้าส่งยี่ห้อ Snail มาให้ ผมพอใจกับเจ้าหอยทากสีแดง มันเบาจนทีแรกคิดว่าสินค้าในกล่องจะไม่ใช่ chain ring


น้ำหนักแค่ ๓๕.๓ กรัมเอง จะทนหรือเปล่าก็ไม่รู้  แต่ถ้ามันเบาอย่างนี้ พกขนาด ๔๐ ฟันใส่เป้ไปอีกใบ เวลาปั่นเส้นทางไม่ต้องใต่เขาระยะไกล ๆ ก็เอาออกมาเปลี่ยนแทนใบนี้


เคยได้ยินคนตั้งขื่อจักรยานตัวเองว่า "เต่าแดง" ผมเรียกจานใบนี้ว่า "หอยแดง" ละกัน!

No comments: