Wednesday, March 23, 2022

หาแฮนด์ให้สหัสเดช

การเดินทางท่องโลกของผมนั้นเริ่มต้นในสมัยที่กล้องถ่ายรูปยังไม่ได้ใส่ฟิล์มสี...ผมใช้จักรยานซึ่งเรียกกันในสมัยนั้นว่า "เสือหมอบ"

เจ้าอามุย - ถ่ายที่ริมน้ำบางปะกง

ผ่านมาจนถึงยุคกล้องดิจิตอลถ่ายภาพสีสันสวยสด ผมประกอบจักรยานใช้เฟรมเสือหมอบ Giant SCR เพื่อใช้ท่องโลกได้เองโดยให้ชื่อว่า "สหัสเดช"

 
ใช้แฮนด์ตรงคาร์บอนแบบ Integrated ยี่ห้อ Ness ราคาน่าใจหาย....
 
 
ต่อมาผมได้เฟรมเก่า Trek - Bruiser มาเพื่อทดลองทำเสือภูเขา Hardtail อีกคัน....
 
 
ผมจึงคิดว่าจะนำแฮนด์ตรง Ness มาใส่เสือภูเขา ส่วนสหัสเดช..ก็จะนำแฮนด์เสือหมอบซึ่งเคยใช้เดินทางไปถึงสิงค์โปร์ใส่แทน วันนี้ผมนำออกมาขัดล้างทำความสะอาดแล้วครับ

เพื่อระลึกถึงการเดินทางในอดีต แม้จะทำให้สหัสเดชสวยน้อยลง ผมก็คิดว่าไม่เป็นไร!

 
ไม่ต้องยึดติดกับของแพงของสวย หากพอใจเสียอย่าง! ความสุขก็บังเกิดแล้วครับ

No comments: