Monday, March 28, 2022

FB Trip เดือนเมษา

ดูรายการที่นายกทักษิณพูดคุยออนไลน์มาจากดูไบหลายครั้ง... ตาแก่เมืองรถม้าเห็นรูปร่างหน้าตาของท่านแล้วรู้สึกอิจฉาในสุขภาพอันแข็งแรงของเพื่อนมงฟอร์ต ๐๘ คนนี้ยิ่งนัก
 
 
 
ดวงตาแจ่มใส ผมเผ้าดกดำ สมองเฉียบไว พูดจาคล่องแคล่ว มากด้วยความรู้ที่อัดแน่นในสมอง ยังไม่รวมถึงทรัพย์สินมากมายมหาศาล ผมหันกลับมามองรูปตัวเองก็ต้องร้องโห โอ...มันช่างต่างกันเหลือเกิน
 
 
 
ตาแก่คนนี้หนวดเคราหงอก ใส่เสื้อสีเดียวกันแต่ราคาต่างกัน ถ้าเป็นอินเดียคนผมดำอยู่วรรณะกษัตริย์ ตาแก่ผมขาวก็น่าจะแค่ศูทร โชคดีที่เป็นเชียงใหม่...สมัยนั้นเราเป็นเพื่อนกันได้!
 

ฟัง ๆ ดูแล้ว...ส่วนใหญ่พูดถึงอนาคตอันยาวไกลและชีวิตที่มองไม่เห็นจุดจบ (รวมทั้งลุง ๘๔,๐๐๐ เซลล๋คนที่กำลังบริหารประเทศก็ยังวางแผนว่าจะอยู่ถึงปี ๒๕๗๐) ในขณะที่ตาแก่เมืองรถม้าคนนี้ไม่มีอะไรให้ใฝ่ฝันยาวไกลเกินกว่า Final Trip ในปี ๒๕๖๖ หรือ ๒๕๖๗ อีกแล้ว! กล่าวคือผมมีเวลาประมาณ ๒ ปีในการเตรียมตัว สำหรับการเดินทางไกลด้วยจักรยาน...ผมจะต้องเตรียมใจและร่างกายให้พร้อม ต้องทดสอบเดินทางระยะสั้น ๆ ไม่เกินหนึ่งพันกิโลเมตรสัก ๒-๓ ทริปก่อนออกเดินทางจริง ซึ่งถ้าไม่มีอะไรติดขัด เดือนเมษานี้ผมก็อยากจะ hit the road ให้ได้ เส้นทางที่คิดไว้กะว่าจะประมาณ ๖๐๐ กิโลเมตรดังนี้...
 
 
 
ทีนี้...มันติดอยู่ที่ว่าผมจะเลือกใช้จักรยานคันไหนดี? มีอยู่ ๓ คันคือ เจ้ายักษ์ (ทัวร์ริ่งสีเขียว) สหัสเดช (เสือหมอบสีขาว) และเสือภูเขาสีน้ำเงิน คันที่กำลังประกอบอยู่ (ยังไม่มีชื่อ)...
 
 
 

เพื่อน ๆ ช่วยผมคิดหน่อย....

No comments: