Sunday, March 27, 2022

ซื้อกล้วย...เลือกสวย ๆ หน่อยดิ

 
วันอาทิตย์อีกแล้ว วันนี้ผมขี่เจ้าแชมป์ไปตลาดนัดวันอาทิตย์ (M) ตรงริมทางหลวงหมายเลข 1039 ตามปกติ...
 
 
 
พกสตางค์ไป ๓๐๐ บาท เดินจ่ายซื้อของหนึ่งรอบเหลือเงินติดกระเป๋าแค่ ๑๐ บาท...
 
 
เดินหิ้วของพะรุงพะรังออกมาตรงทางออก  "ป้าคล้าย" แม่ค้าเจ้าประจำเรียกให้อุดหนุน มองเห็นกล้วยหอมที่อยู่ในถุง แนะนำผมเสียงดังด้วยคำเมืองแปลได้ว่า "ซื้อกล้วย...เลือกสวย ๆ หน่อยดิ"  ผมแอบหัวเราะอยู่ในใจ กลับบ้านมาถ่ายภาพกล้วยหอมและมะละกอที่ซื้อมาจากแม่ค้าขับรถเก๋งไปขายของแบกะดิน  อืมมม์....ก็น่าให้ป้าคล้ายตำหนิจริง ๆ ด้วย เพราะเจ้ากล้วยหอมมันดูไม่สวยเอาซะเลย ...
 
 
จริง ๆ แล้วมันดำแต่ภายนอกเท่านั้น ผมปอกกิน ๑ ลูกเห็นเนื้อในไร้ตำหนิ ทั้งหวีมีอยู่ ๑๔ ลูก ผมซื้อมาแค่ ๒๐ บาทเอง  ราคานี้ซื้อตามแผงผลไม้ทั่ว ๆ ไปไม่ได้นะ ที่นี่แม้ค้าสาวสวยเค้าตัดจากสวนที่บ้านนำใส่รถเก๋งโตโยต้าคันงามมาวางขายพร้อมกับผักผลไม้อื่น ๆ  ผมมักจะอุดหนุนเป็นประจำ เพราะได้ของถูกจากสวนโดยตรง อย่างเจ้ามะละกอลูกที่เห็นนั่นก็ ๑๐ บาท ดอกและลูกฟักทองอ่อนกองใหญ่นี่ก็ ๑๐ บาท....
 
 
แตงกวาปลอดยาฆ่าแมลงกองเนี้ยก็ ๑๐ บาทครับ...

 

หากป้าคล้ายรู้ความจริง...แกคงไม่ว่าผม อิอิ

No comments: