Monday, March 28, 2022

รถดูดส้วมห้างฉัตร

เที่ยงวันนี้... ผมปั่นจักรยาน (เจ้ายักษ์) ไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็มหน้าห้างโลตัสใกล้บ้าน เบิกมา ๔๐๐ บาท เหลือเงินติดบัญชีอยู่แค่ ๑๔๓.๘๑ บาท

 
กระเป๋าแห้งอย่างเห็นได้ชัด แต่ผมก็ต้องกดเงินมา ๔๐๐ บาท เพื่อเตรียมไว้จ่ายค่ารถดูดส้วมซึ่งจะมาตอนบ่าย ๆ   
 
  
ล่วงเลยมาเนิ่นนานหลายปี งานร้านเปียโนของผมก็ยังไม่สำเร็จ ตอนนี้ไม่มีเวลาเหลือให้อีกแล้ว ผมต้องเร่งมือให้เสร็จภายในเดือนเมษายน ห้องสุขาในห้องพยาบาลซึ่งผมติดตั้งชักโครกแบบต่อท่อออกผนังทิ้งไว้แต่ใช้งานไม่ได้เพราะยังไม่ได้ต่อท่อปฏิกูลให้เข้าที่... 
 

เช้านี้โทรศัพท์หารถดูดส้วม เจ้าแรกผู้รับสายพูดจาเหมือนคนเพิ่งตื่นนอน ไม่เป็นมือโปร ไม่มี service mind บอกผมว่าค่าบริการ ๔๐๐ บาท ผมรับทราบและคิดในใจว่าครั้งก่อนเค้าคิด ๓๐๐ บาท แต่ตอนนี้อะไรก็ขึ้นราคาหมด ถ้าเป็น ๔๐๐ บาทก็คิดว่ายอมรับได้ เพียงแต่การพูดจากทางโทรศัพท์ทำให้ผมยังไม่ตัดสินใจโอเค อยากจะลองสอบถามเจ้าอื่นดูอีกสักแห่ง ผมโทรไปแห่งที่สอง เจ้านี้รับโทรศัพท์แล้วพูดจาดีหน่อย บอกว่าค่าบริการ ๕๐๐ บาท ผมขอต่อรอง เค้าลดให้เหลือ ๔๐๐ บาทเท่ากับเจ้าแรก ผมตกลงใจว่าจ้างทันที...บ่ายสี่โมงกว่า ๆ รถดูดส้วมมาแล้วกั๊บ


คุณดั้มนำเจ้างูยักษ์เข้ามาในบ้าน...

หย่อนหัวมันลงในท่อฝาส้วม....

 ลำตัวงูเหลือมยักษ์ขยับตัวเล็กน้อยเมื่อเริ่มเดินเครื่องสูบ...

 

เรียบร้อยแล้ว ชีวีสั้นยิ่งนัก ดูดส้วมครั้งนี้แล้วผมอาจไม่มีโอกาสได้โทรเรียกคุณดั้มอีก!

No comments: