Wednesday, April 25, 2012

Canon A 75


เป็นความจริงที่ว่าคนทำเว็บขาดกล้องถ่ายรูปไม่ได้ ยิ่งเป็นคนทำเว็บที่ชอบเดินทางท่องเที่ยว...ก็ยิ่งไม่ต้องพูดถึง  ผมไม่สามารถบรรยายได้ว่าความรู้สึกเป็นเช่นไร...เมื่อเดินเที่ยวเมืองหลวงพระบางแล้วไม่มีกล้องที่จะบันทึกภาพ

หลังจากที่เจ้า Canon PowerShot A460 พังไป...ผมมีแค่มือถือเก่า ๆ ที่นำออกมาเก็บภาพเมืองหลวงพระบางไว้ได้ แต่ภาพก็บิด ๆ เบี้ยว ๆ อย่างที่เห็น


จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องซื้อกล้องใหม่โดยเร็ว คำว่า "กล้องใหม่" ในที่นี้หมายถึงกล้องมือสอง หรืออาจจะเป็นมือสามมือสี่ก็ได้ ขอเพียงราคาถูก และเป็นกล้อง compact ที่มีช่อง viewfinder ที่จะนำมาใช้แทนตัวที่ชำรุดไป  ในที่สุดผมก็เลือกที่จะประมูลเจ้า Canon PowerShot A75 3.2 Pixels ตัวที่เห็นในภาพ...



สำหรับผมแล้ว กล้องขนาดแค่เพียง 3.2 Pixels ก็น่าจะเพียงพอ เพราะเท่าที่ผ่านมา...ผมตั้งความละเอียดไว้เพียงแค่ 640 x 480 pixels เพื่อต้องการให้หน่วยความจำสามารถเก็บภาพให้ได้มากที่สุด ด้วยเหตุนี้ผมจึงต้องอาศัยช่อง viewfinder เพื่อให้มองเห็นอย่างรวดเร็วและแม่นยำ...ยามกดชัตเตอร์


พอดีผมมีการ์ดความจำชนิด CompactFlash ๓ ตัวเก็บทิ้งไว้ในลิ้นชัก รวมดูแล้วได้ 400 MB ถ้าจะประมูลเจ้า Canon PowerShot A75 มาใช้สำหรับบันทึกภาพในการทำเว็บและเดินทางท่องเที่ยวโดยใช้กับ memory card ที่มีอยู่....ก็น่าจะคุ้มค่า!

ผมตัดสินใจเข้าประมูล และในที่สุดก็ได้มาด้วยราคาปิด ๔๖๐ บาท ผู้ขายขอค่าส่ง EMS อีก ๕๐ บาท ค่าโอนเงินอีก ๓๐ บาท รวมแล้วผมต้องควักกระเป๋า ๕๔๐ บาท  เอาเถอะ...ถึงอย่างไร มันก็ช่วยให้ผมได้มีกล้องตัวใหม่ใช้

แล้วจะรายงานผลให้ทราบนะครับ...

No comments: