Monday, April 30, 2012

ลงทุน ๔๐ บาท...


ผมเคยเล่าว่าได้ซื้อกล้วยน้ำว้าจากตลาดเก๊าจาวในราคา ๔๐ บาทเพื่อนำมาทำกล้วยตาก...


วันนี้ตากครบ ๕ แดดแล้วครับ ทั้งหมดหดเหลือแค่ที่เห็นในถาด...


มีหลายขนาด อย่างที่ผมนำมาให้ดู...


เชื่อไหมครับว่า...เจ้าลูกเล็ก ๆ เรียว ๆ คล้ายกล้วยเล็บมือนางนั่น สุดยอดของความอร่อยเชียวล่ะ! สำหรับผมแล้ว ขั้นตอนต่อจากนี้ไปก็เก็บใส่ขวดไว้กินได้เลย เพราะผมเชื่อมั่นในความสะอาด ถ้าหากเพื่อน ๆ อยากจะนำไปนึ่งด้วยไอน้ำก่อนก็ได้...ไม่ว่ากัน แต่รสชาติของมันจะเปลี่ยนไปนะ ไม่หอมหวานและเคี้ยวหนุบหนับอย่างที่ผมชอบ!

ลงทุนซื้อกล้วยแค่ ๔๐ บาท ค่าแดดไม่ต้องจ่ายตังค์ ทำกล้วยตากเก็บไว้กินได้เป็นเดือน!

คำเตือน - ไม่เหมาะสำหรับคนที่เป็นเบาหวาน

No comments: