Monday, September 03, 2012

Two Sons of Francisco

ที่มาของภาพ - wikipedia

เมื่อวันที่ ๒๐ สิงหาคมที่ผ่านมา คุณเมธีได้แนะนำหนังดีไว้ให้ผมอีกเรื่องหนึ่งคือ Two Sons of Francisco หรือ 2 Filhos de Francisco  เป็นภาพยนต์จากประเทศบราซิลซึ่งหาดาวน์โหลดได้ค่อนข้างยาก แต่ก็ไม่เกินความสามารถของโจรสลัดอย่างผม อิอิ  ผมโหลดมาดูตั้งแต่วันที่ ๒๒ แล้วล่ะ 


subtitles ภาษาอังกฤษก็ไปเจาะเอามาจนได้  ดูแล้วชื่นชอบครับ อยากให้เพื่อน ๆ ได้ดูบ้าง พอดีมีกล่องเก็บไฟล์ซึ่งอยู่บนท้องฟ้าเหนือก้อนเมฆโน่น...ก็เลยนำไฟล์ไปเก็บไว้ให้เพื่อนผู้สนใจได้ดาวน์โหลดไปดูกัน  คลิกดาวน์โหลดไฟล์ภาพยนต์ขนาด  702 MB ได้ที่นี ครับ 


อ่อ...เสียงในฟิล์มเป็นภาษา Portuguese  ดูไม่รู้เรื่อง!  เพื่อน ๆ ต้องดาวน์โหลด subtitles ภาษาอังกฤษ ขนาด 63 KB จากที่นี่ไปวางไว้ใน folder เดียวกัน แล้วเปิดดูด้วยโปรแกรมดูหนัง อย่างเช่น Gom Player หรือ VLC Media Player

เว็บ amornmovie.com ได้กล่าวถึงภาพยนต์เรื่องนี้ไว้ว่า...
ภาพยนตร์ที่ดีที่สุดในรอบ 25 ปีของบราซิล ที่อิงจากเรื่องจริงของนักร้องเพลงคันทรี่คู่สุดฮิตของประเทศบราซิล โดยบรรจุบทเพลงคันทรี่อันไพเราะไว้หลากหลายเพลง ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักร้องรุ่นหลังอีกมากมาย ภาพยนตร์ที่ได้แสดงถึงความพยายาม ความหมั่นเพียร และ.ความ อดทน ของทุกคนในครอบครัวฟรานซิสโก ที่ต้องมุ่งมั่นต่อสู้ให้รอดพ้นจากความจน การดูถูก จากความลำบากในการทำไร่ทำนา เพื่อสิ่งที่เขารัก...นั่นคือได้เป็น"นักดนตรีคู่ Duo ของประเทศ"
ในภาพยนต์มีฉากการเล่นแอคคอร์เดียนขนาด ๓๗ คีย์ ๙๖ เบส...ขนาดเดียวกับหีบเพลงของผม

แปลกจัง...ทำไมแอคคอร์เดียนตัวที่ลูกของ Francisco เล่นถึงได้ดูไม่หนัก ช่างต่างจากตัวที่ผมเล่นอยู่เสียจริง ๆ!

No comments: