Saturday, March 16, 2013

ซ่อมเจ้า Scandalli

สองวันมานี้ ผมใช้เวลาหลายชั่วโมงในการชุบชีวิตเจ้าแอคคอร์เดียนเก่าซึ่งถูกแกะชิ้นส่วนออกวางทิ้งไว้ตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว…

เนื่องจากมีความเป็นไปได้ว่าอาจต้องย้ายบ้านในราวเดือนเมษายนนี้  หากยังปล่อยให้เจ้าลิ้น (reeds) เหล่านั้นวางเกะกะอยู่ข้างนอก รับรองว่าจะต้องมีบางตัวหายไปอย่างแน่นอน  ผมจึงได้ตัดสินใจลงมือซ่อมให้รู้ดำรู้แดงกันไปเลย…

สำหรับความหวัง ๕๐/๕๐ ที่จะกลับมามีชีวิตอีกครั้งของเจ้า Scandalli  ผมจะเขียนเล่าให้ฟังในบล็อกช่างเหอะ เพื่อน ๆ คอยติดตามนะครับ

ถ้าหากซ่อมได้จริง หีบเพลงตัวนี้จะมีส่วนที่ทำให้ชีวิตข้างหน้าของผมเปลี่ยนไป  แอคคอร์เดียนขนาด ๔๘ เบสของอีตาลีเหมาะที่จะพกพาไปเล่นตามที่ต่าง ๆ   ผมจะฝึกหัดอย่างจริงจัง แล้วใช้มันเป็นเครื่องดนตรีประจำตัวคนแก่ไปจนตาย

ถ้าได้ซ้อมแอคคอร์เดียน ผมก็คงมีโอกาสแชร์ประสบการณ์กับเพื่อน ๆ ผ่านเว็บที่มีอยู่  วันไหนเล่นได้ดีขึ้น ผมก็อยากเล่นเปิดหมวกหาเงินเป็นทุนการศึกษาให้เด็กยากจน เป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งของกองทุนคีตอาสา…

เรื่องการขายตึก ผมยังไม่อยากฟันธงว่าเมื่อไหร่จะขายได้ หรือเมื่อขายได้แล้วจะย้ายไปอยู่ไหน  แต่ที่แน่นอนคือ ผมจะอยู่ที่ลำปางต่อไป  ส่วนเจ้าแกรนด์เปียโน เครื่องสาย รถยนต์ รถจักรยาน หนังสือหนังหา และของสะสมต่าง ๆ ผมก็จะไม่ขาย แต่จะใช้สำหรับห้องเพื่อการเรียนรู้ให้เด็กผู้ด้อยโอกาสในโอกาสต่อไป..



พอใจในสิ่งที่มีอยู่ครับ!

No comments: