Tuesday, March 11, 2014

ลดความร้อนห้องช่าง...

ผมขอรายงานความคืบหน้า workshop ต่อ!  วันก่อนไปห้าง Global House ผมเห็นมีฉนวนไยแก้วกันความร้อนตราต้นไม้ ขนาด ๖๐ ซม. ยาว ๔๐๐ ซม. หนา ๒ นิ้ว จำหน่ายในราคาม้วนละ ๑๐๗ บาท...



workshop อยู่บนดาดฟ้า รับแสงแดดตั้งแต่เช้าจรดเย็น ถ้าไม่หาวิธีแก้ไขเรื่องความร้อนที่แผ่ลงมาจากหลังคาสังกะสี ช่างเหอะคงอยู่ทำงานได้ไม่เป็นสุข  งั่ม ๆ ต้องตัดใจควักเงิน ๒๑๔ บาท ซื้อฉนวนกันความร้อนมา ๒ ม้วน....


วันนี้ลงมือติดตั้งไปบ้างแล้ว....


๔ เมตร...มันยาวไปหน่อย ผมตัดส่วนเกินเอาไปใส่ข้างฝา


เวลาทำงานกับวัสดุไยแก้วต้องระวังให้ดี เพราะมันทำให้ระคายเคืองผิวหนัง และเป็นอันตรายต่อระบบทางเดินหายใจ...


ด้านข้างตีฝาทับไว้  เจ้าแผ่นไยแก้วก็อยู่ข้างในไม่ฟุ้งกระจาย!   ส่วนเบื้องบน เดี๋ยวผมจะตีฝ้าเพดาน...


นอกจากใช้ฉนวนลดความร้อนห้องช่างแล้ว ผมยังจะทำระบบฝนเทียมไว้บนหลังคา กะว่าจะปล่อยน้ำไหลผ่านหลังคาสังกะสีลงไปรดต้นไม้


ได้ผลอย่างไร.... จะนำมารายงานให้เพื่อน ๆ ทราบนะครับ!

No comments: