Wednesday, March 12, 2014

เหลืออีก ๒ อาทิตย์!

ผมเกือบลืมไปแล้วว่าได้ตั้งชื่อการท่องโลกครั้งต่อไปว่า "Travellin' light ไปพม่า"!


เคยเขียนเรื่อง "เตรียมกระเป๋า"  เล่าว่าจะหิ้วกระเป๋า Vodafone ที่ประมูลมาในราคา ๑๐๐ บาทขึ้นเครื่อง...


โดยจะยัดไส้ไว้ด้วย backpack ขนาดเล็ก (ราคา ๒๕๐ บาท) อีก ๑ ใบ...


เดินทางแบบเบา ๆ ทำให้ประหยัดค่าโหลดกระเป๋า พอลงเครื่องที่มัณฑะเลย์ ก็ไม่ต้องไปยืนรอรับเป้ที่สายพาน หิ้วกระเป๋าไปที่ passport control ได้เลย  แต่ว่าน้ำหนักรวมที่จะไม่ให้เกิน ๗ กิโลกรัมนี่ซิ! จะเอาอะไรไปบ้าง?  ผมคงจะต้องเริ่มเขียนรายการแล้วล่ะ  วันเสาร์ที่ ๒๙ ก็ต้องออกเดินทางแล้ว  เหลือเวลาอยู่แค่ ๒ อาทิตย์เอง!! 

ผมต้องถึงกรุงเทพเช้าวันจันทร์ที่ ๓๑ เพื่อยื่นขอวีซ่า (อีกแล้ว!) ตอนนี้ยังไม่ได้เตรียมเอกสารอะไรเลย งานก็มีรออยู่มากมาย  คิดแล้ว...ผมรู้สึกกังวลอยู่ไม่น้อย!

"Travellin' light ไปพม่า" เหลือเวลาให้ผมเตรียมตัวแค่ ๒ อาทิตย์เท่านั้น เพื่อน ๆ ส่งใจช่วยหน่อยนะ!

No comments: