Monday, August 26, 2013

Travellin' light ไปพม่า - เตรียมกระเป๋า

เดือนเมษายนปีหน้าโน่น กว่าการเดินทางแบบเบาตัวไปพม่าของผมจะได้เริ่มขึ้น แต่ก็อยากจะเตรียมตัวไปเรื่อย ๆ  เพราะมันทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นและมีความสุขทั้ง ๆ ที่ยังไม่ได้เดินทาง! 

เมื่อวันที่ ๗ สิงหาฯ ที่ผ่านมา ผมได้เขียนเกี่ยวกับขนาดของกระเป๋าที่สามารถนำขึ้นเครื่อง Air Asia ไว้ใน "backpack สำหรับ travellin' light"  


บ่ายวันนี้บุรุษไปรษณีย์ขี่แมงกะไซค์นำพัสดุมาส่งให้อีก ๑ กล่อง ผมรู้ดีว่าข้างในมีอะไรอยู่!  มันคือกระเป๋าที่ผมจะใช้สำหรับการเดินทาง Travellin' light ไปพม่า  เนื่องจากสัมภาระหิ้วขึ้นเครื่องจะต้องเบา (น้ำหนักไม่เกิน ๗ กิโลกรัม) และมีขนาดไม่เกินที่เค้ากำหนดไว้ ผมจึงต้องเตรียมหากระเป๋าสำหรับทริปนี้ไว้ก่อน โดยใช้งบประมาณน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้! งานนี้ก็ต้องประมูลเอา (อีกแล้ว!) 

เมื่อ ๓๐ ปีก่อน  Travellin' light ผมใช้กระเป๋าใส่อุปกรณ์กีฬา (ใบสีแดงในภาพ)


คราวนี้ผมจะใช้กระเป๋า Vodafone ที่ประมูลได้มาในราคา ๑๐๐ บาท...


วางให้เห็นกันชัด ๆ หน่อย....


ผมไม่ได้ประมูลมาใบเดียวนะ  ยังมีเป้สะพายหลัง (backpack) เล็ก ๆ อีก ๑ ใบ....

  
ลูกนี้แพงหน่อย (๒๕๐ บาท) เพราะเป็นเป้คุณภาพดี  ใบไม่ใหญ่!  สะพายหลังแล้วขี่จักรยานพับได้สบาย สามารถใส่ไว้ในกระเป๋า Vodafone ได้ดังที่เห็นในภาพ...


ผมตั้งใจจะบรรจุข้าวของลงเป้แล้วนำเป้ใส่ไว้ในกระเป๋าอีกที ในระหว่างเดินทาง มีของเพิ่ม ผมจะแยกมันออก แบ่งส่วนหนึ่งใส่เป้แบกไว้บนหลัง อีกส่วนนึงก็ใส่กระเป๋าแล้วหิ้วไป   

นี่ไง ผมลองนำแว่นตาและแก้วมังกือ เอ้ย แก้วมังกรมาวางเทียบขนาดให้เพื่อน ๆ ดู...


เรื่องกระเป๋าสำหรับ Travellin' light ไปพม่า...ผมไม่ต้องคิดมากแล้วครับ สองใบหมดไป ๓๕๐ บาท (แม่ค้าแถมกระเป๋าผ้ามาให้อีก ๑ ใบ)


ถ้ามีเวลาผมจะลองจัดของลงกระเป๋าดู  เสร็จแล้วจะนั่งมองไปเรื่อย ๆ  รออีก ๗ เดือนค่อยหิ้วขึ้นเครื่อง อิอิ... 

No comments: