Saturday, August 31, 2013

ลูกศิษย์รุ่นเล็กกับรุ่นใหญ่


บ่ายวันนี้น้องเมเปิลมาเรียนไวโอลินไม่ต้องขึ้นชั้นลอย เพราะผมเปลี่ยนให้ไปเรียนที่ชั้นล่าง ต้องย้ายเปียโนก่อนที่จะเริ่มบทเรียน...ผมได้ผู้ปกครองช่วย  แต่ก็เล่นซะเหงื่อตก!!


เมเปิลเล่นเพลง Humoresque ของ Dvorak ได้จบแล้ว แต่ก็ยังต้องซ้อมอีกมาก เพื่อให้ไพเราะ จัดว่าเป็นนักเรียนไวโอลินรุ่นเล็กที่ขยันขันแข็งเป็นพิเศษ...

อย่างที่เคยบอกว่า ผมย้ายเข้ามาอยู่บ้านห้างฉัตรด้วยฤกษ์ดี  จึงมีแต่ผู้คนแวะมาเยี่ยมเยียน  ค่ำวันนี้ก็มีลูกศิษย์อีกคนหนึ่งขับ Honda สีแดงแวะมาหา...


เป็นลูกศิษย์รุ่นใหญ่ชื่อ"เก่งกวี"


ตั้งใจมาเยี่ยมเยียนโดยมีชาและกาแฟติดมือมาฝาก ช่างมีน้ำใจแท้  ขอบคุณมากครับ...


ศิษย์รุ่นใหญ่นำไวโอลินที่เพิ่งซื้อใหม่ในราคา ๖,๕๐๐ บาทมาให้ดูด้วย....



สีซอจีนให้ฟังอีก...


สองทุ่มกว่า...ครูเก่งขับรถออกไปแล้ว บอกกับผมว่าพรุ่งนี้จะต้องเดินทางกลับดอยแม่สะลอง ขอให้เดินทางโดยสวัสดิภาพนะครับ!


ผมรู้สึกดีใจที่วันนี้มีทั้งลูกศิษย์รุ่นเล็กและรุ่นใหญ่มาบรรเลงเพลงที่บ้าน!

1 comment:

มานะ said...

- ผมมีความสนใจ ซอ เมื่อวานลูกชายซื้อ ซออู้ มา ๑ คัน ลองเล่นแล้วไม่ยาก ไม่ต่างจาก ไวโอลิน เพียงแต่เล่น โน๊ต ได้น้อยกว่า ไวโอลิน ก็คุยกับลูกชายว่า น่าจะทำการปรับปรุง ซออู้ ให้ได้เสียงดีขึ้น เห็นเขาว่า ซอจีน แพงกว่า ซอไทย หลานเท่าตัว ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น