Friday, August 02, 2013

ทำที่เก็บมีดและวางขวด

อย่างที่ผมเคยบอก...เศษไม้ที่เก็บ ๆ ไว้เราสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ เมื่อถึงคราวจำเป็น! โดยเฉพาะไม้สักด้วยแล้ว ผมไม่ต้องอ้างอวดสรรพคุณให้เสียเวลา!

ห้องครัวที่บ้านห้างฉัตรยังไม่เข้าที่เข้าทาง (งั่ม ๆ จะเรียกห้องครัวคงไม่ได้ เพราะมันไม่ได้เป็นห้องเป็นหับอะไร อยู่ในอาคารพาณิชย์ซึ่งมีเนื้อที่จำกัด ผมเรียกมันว่าที่ทำครัวจะดีกว่า)


ต้องหาวิธีทำที่เก็บมีดแบบง่าย ๆ และประหยัดสุดตามสไตล์คนแก่ขี้เหนียว...ผมคิดถึงไม้หน้า ๓ ที่ได้นำมาจากบ้านปงแสนทอง... 

มีช่องว่างระหว่างผนังกับซิงค์ล้างจาน...ผมนำแผ่นไม้ดังกล่าวมาใส่ปิดไว้  ไสบริเวณหน้าสัมผัสกับขอบซิงค์เสียหน่อย เพื่อให้เกิดช่องว่างพอที่จะสอดบรรดามีดไม้ในการทำครัวลงไป ทำแบบง่าย ๆ ครับ...




ไม้ยาวเกือบพอดี... ผมวางให้เลยไปถึงด้านหลังเตาเพื่อทำที่วางขวด หาเศษไม้อีก ๒ ชิ้นมาทำขาตั้ง ใส่กาวแล้วตีตะปูยึดให้มั่นคง...


ทดลองวางขวดดูก่อน...


ต้องลงยูรีเทนเพื่อกันน้ำ ผมเหลือยูรีเทนติดก้นขวดอยู่หน่อยพอดี ก่อนทาต้องหากระดาษแข็งมากันผนังไว้ก่อน... 


ทายูรีเทนแล้วก็ดูดีครับ...


คงมีอะไรให้ทำอยู่เรื่อย เพราะผมมีเศษไม้เศษเหล็กเก็บไว้เยอะ!

No comments: