Monday, March 24, 2014

ผนัง workshop

วันนี้ขอรายงานเรื่อง Workshop ต่ออีกหน่อยนะครับ...


มีสมาร์ทบอร์ดตราช้างขนาด ๑๒๐ x ๑๒๐ ซม. หนา ๔ มม.จำนวน ๑๐ แผ่น ซื้อมาจากห้างอิวหลีฯ ตั้งนานแล้ว (ราคาแผ่นละ ๗๐ กว่าบาท)... ผมนำมันมาใช้สร้าง workshop เพื่อใช้เก็บเครื่องไม้เครื่องมือและใช้เป็นที่ทำงาน 

เกือบไม่เหลือเงินสำรอง...ผมต้องประหยัดสุด ๆ คือทำเท่าที่ทำได้จากวัสดุอุปกรณ์ที่มีอยู่ ไม้ก็ต้องหาเศษ ๆ มาตัดทำโครง ..


ผมเกรงว่าถ้ากั้นผนังทึบหมด...ห้องจะมืด พอดีเห็นกระจกบานเกล็ดเหลือมาจากบ้านเก่า ๑๐ กว่าแผ่น จึงทำช่องหน้าต่างกว้าง ๗๐ ซม. เพื่อรับแสง....


นอกจากนั้นยังมีพัดลมดูดอากาศซึ่งถอดมาจากคอนโดที่เชียงใหม่ เก็บไว้ได้นานมาก...แต่ก็ยังใช้ได้ดีอยู่ ผมนำมันมาติดตั้งด้วย...คิดว่าดีกว่าทิ้งไว้เฉย ๆ

 

จริง ๆ แล้วจะต้องใช้สมาร์ทบอร์ดใหม่ ๆ อีก ๒ แผ่น...แต่ผมก็ไม่ซื้อ พยายามนำเศษ offcut  มาดัดแปลงใช้แทน  ทำให้งานยากขึ้น แถมมีตำหนิและรอยต่อมากมาย... 


วันนี้ติดตั้งผนังด้านนอกด้วยสมาร์ทบอร์ดเสร็จแล้วครับ..

No comments: