Sunday, March 02, 2014

อยากส่งข่าวถึงอาจารย์หมู


พี่ชายของผมสายตาสั้นพันกว่าต้องสวมแว่นตาหนาเตอะ วันหนึ่งผมพาไปหาคุณหมอพงษ์ศักดิ์ ที่คลีนิกซึ่งอยู่ตรงข้ามกับ "วัดป่าฝาง" 


"วัดป่าฝาง" หรือ "วัดศาสนโชติการาม" เป็นวัดพม่าซึ่งเป็นที่รู้จักกันดี...



พี่ชายไปพบแพทย์ครั้งแรก คุณหมอก็นัดให้ไปผ่าตัดลอกต้อและเปลี่ยนเลนส์ตาเลย หลังจากการผ่าตัดและได้รับการดูแลจนหายดี ทุกวันนี้พี่ชายผมกลายเป็นคนตาดีที่สามารถอ่านตัวเลขบนแบบทดสอบสายตาแถวรองสุดท้ายได้ถูกหมด!

วันนี้ผมคิดถึงอาจารย์หมูวงแมคอินทอช ผู้มีสายตาสั้นเช่นกัน มีอยู่ครั้งนึงที่อาจารย์หมูแวะมาคุยด้วยที่บ้าน อยากให้เพื่อน ๆ กลับมามีสายตาที่มองเห็นได้โดยไม่ต้องใช้แว่นตาหนา ๆ...ผมเล่าเรื่องการผ่าตัดเปลี่ยนเลนส์ตาให้ฟัง และแนะนำให้ไปหาหมอพงษ์ศักดิ์...


ตั้งแต่วันนั้น ผมยังไม่มีโอกาสพบกับอาจารย์หมู แต่ก็คิดว่าถ้าได้เจอะเจอก็อยากจะยกกรณีพี่ชายให้เป็นตัวอย่าง!

อยากบอกว่าชีวิตจะดีขึ้นอย่างแน่นอน ถ้าสามารถมองเห็นได้ดีโดยไม่ต้องพึ่งแว่นตาหนาเตอะ!

No comments: