Thursday, March 20, 2014

bicycle parking rack


เวียงกุมกามกำลังได้รับการปรับปรุงอย่างไม่หยุดหย่อน ผมสงสัยจังว่าใครออกแบบที่ไว้จักรยานโลหะ แล้วติดตั้งไว้อย่างนั้น? 




ตามสายตาของผมคิดว่ามันเป็นวัตถุรูปทรงแปลกตา ที่น่าจะให้อยู่ห่างจากโบราณสถานมากกว่านั้นอีกสักหน่อย  จริงอยู่ที่ว่ามันใช้เป็นที่ล็อคจักรยานได้ แต่จะมีใครอยากนำจักรยานมาเข้าซองบ้าง?

ภาพ bicycle parking rack - ที่มา wikipedia
หาจุดติดตั้งที่ห่างออกมาสักหน่อย ปล่อยให้นักจักรยานได้เดินมาชม... น่าจะดีกว่า!


จักรยานคันเล็ก ๆ แค่ผ่านมา หยุดพักแล้วจากไป ไม่ได้อยู่ถาวรเป็นสิ่งแปลกปลอมอยู่ทั้งวันทั้งคืน...


ถ้าผมจอดรถไว้อย่างนี้แล้วถูกขโมย ผมคงไม่โทษว่าสถานที่ท่องเที่ยวนั้นไม่มีที่จอดจักรยานให้ผม...


ใครก็ตามที่กระโดดขึ้นขี่จักรยานพับแล้วปั่นหนีไปได้อย่างรวดเร็ว โดยไม่ต้องอาศัยการปรับตัวให้คุ้นเคยเสียก่อน  ถ้าเอาไปได้ก็เอาไปเถอะ!

No comments: