Sunday, July 20, 2014

แค่ส่งต่อน้ำใจ

"ทำดีได้ดี"... ผมพอเห็นได้ แต่ "ทำชั่วแล้วยังคงได้ดี"...ผมรับไม่ได้จริง ๆ  หุหุ คนโกงชาติและคนใช้อำนาจแสวงหาผลประโยชน์ให้กับตัวเอง ทุกวันนี้ก็ยังคงยิ้มระรื่น  ขบวนการลงโทษยังทำอะไรไม่ได้  ผมพยายามทำตัวให้เป็นลิง ๓ ตัวเพื่อจะได้มีชีวิตอยู่ได้โดยไม่เครียดเกินไป!


หลบไปดูข่าวสารทาง Al Jazeera  ได้เห็นเหตุการณ์ร้ายที่เกิดขึ้นในต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นข่าวเครื่องบิน Malaysia Airlines MH17 โดนยิงตก หรือข่าวอิสราเอลถล่มฉนวนกาซ่า จนมีคนตายและบาดเจ็บจำนวนมากมาย ทำให้รู้สึกว่าโลกนี้ช่างวุ่นวายยิ่งนัก

ทุกวันนี้ที่ผมอยู่ได้เพราะกำลังใจจากคนที่อยู่ด้วย และเพื่อน ๆ ทั้งใกล้และไกลตัว โชคดีที่ยังมีคนดีมีน้ำใจอีกมากมาย เพื่อน ๆ บางคนผมไม่เคยเห็นหน้าค่าตา บางคนพบกันครั้งเดียวแล้วไม่ได้เจอกันอีก แต่ทุกคนจะทรงอยู่ในใจของผมตลอดไป

วันก่อนผมได้รับพัสดุจากเพื่อนใน cyber world คนหนึ่ง ข้างในบรรจุ Muesli ที่แสนโปรดปราน...


"ผู้ส่ง" รู้จัก "ผู้รับ" ในนาม "ลุงน้ำชา" คนเขียนบล็อกเกี่ยวกับการเดินทาง งานช่าง และดนตรีเท่านั้น  เขาส่ง muesli มาให้โดยไม่หวังสิ่งตอบแทน  จดหมายซึ่งแนบมาด้วยทำให้ผมอ่านแล้วมีความสุข เชื่อว่าทำดีย่อมได้ดี  ด้วยความประทับใจ...อยากขออนุญาตนำจดหมายมาโพสต์ไว้ในบล็อกช่างเหอะด้วยดังนี้:-
ผมเคยอ่านบล็อก เคยเห็นคุณลุงเขียนว่าทาน Muesli ด้วย พอดีผมไปเดินงานเกี่ยวกับอาหารชีวจิตที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิต ก็เลยนึกถึง และเห็นว่ามันน่าจะเป็นอาหารที่มีประโยชน์กับผู้สูงอายุ  ทั้งคุณลุงยังสามารถพกพาไปกินเวลาเดินทางไปต่างจังหวัดหรือต่างประเทศได้ ผมว่ามันให้พลังงานได้ดีเลยนะครับ และอร่อยด้วย เพราะผมก็ชอบกินเหมือนกัน
คุณลุงไม่ต้องเกรงใจ หรือคิดว่าจะตอบแทนอะไรให้กับผมนะครับ เมื่อก่อนผมก็ชอบเดินทางแบบ backpack เหมือนกัน บางครั้งสิ่งที่ได้มากกกว่าการเดินทางคือ น้ำใจและมิตรภาพจากคนที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนมอบให้ ทั้งอาหารและที่พักโดยที่เขาเหล่านั้นไม่ได้ต้องการสิ่งตอบแทน ผมทำหน้าที่แค่ส่งต่อจากสิ่งที่ได้รับจากคนอื่นเท่านั้น และเป็นแค่น้ำใจเล็ก ๆ น้อย ๆ เท่านั้นครับ
ผมก็ขอให้คุณลุงเดินทางโดยสวัสดิภาพและมีความสุขในทุกที่ที่ไป และระวังรักษาสุขภาพด้วยนะครับ

ขอบคุณมาก ๆ ครับ ผมจะเก็บ muesli กล่องนี้ไว้สำหรับการเดินทาง FB Trip ครั้งต่อไป!

No comments: