Tuesday, July 01, 2014

ลงทุน ๔๕ บาทเพื่อหาคำตอบ...

ผมปวดฟันมาได้ ๒-๓ วัน!  นานแล้วซินะที่ไม่ได้ปวดฟันแบบขึ้นหัวจี๊ด ๆ พอดีกำลังอยู่ระหว่างการชั่งใจเรื่องการเดินทางไปฮานอยซะด้วย!

ผมอยากเดินทางไปเวียดนามอีกสักครั้ง เพราะยังไม่เคยไปฮานอย (เมืองหลวง) รวมทั้งเว้ (เมืองมรดกโลก) ดานัง และฮอยอัน ถ้าได้ไปสมความตั้งใจ ผมก็จะปิดฉากในเรื่องการเยือนประเทศนี้ได้อย่างสมบูรณ์...

พอดีมีตั๋วไปกลับดอนเมือง-ฮานอยของ Air Asia ที่ได้แย่งชิงมาไว้ได้ตั้งแต่ปีที่แล้ว ถ้าจะไปจริง ๆ ผมก็แค่แพ็คของ เดินทางไปสนามบินดอนเมือง แล้วบินไปฮานอยได้เลย...

อยากได้ไปเห็นภาพแคนดิดสวย ๆ อย่างในภาพนี้...

ที่มาของภาพ - อินเทอร์เน็ต (ขอขอบคุณ)
การชั่งใจว่าจะไปฮานอยหรือไม่ไปขึ้นอยู่กับอาการปวดฟันของผมด้วย ณ นาทีนี้...ผมจึงยังไม่สามารถบอกได้ว่าจะไปหรือไม่ไป ผมต้องรักษาอาการปวดฟันเสียก่อน บ่ายวันนี้ผมขี่จักรยานยนต์ไปซื้อยาในตัวเมืองห้างฉัตร

ตรงข้ามกับตลาดมีร้านขายยาอยู่ร้านหนึ่ง เปิดรวมอยู่กับร้านขายของชำในอาคารไม้ (ขออภัยที่วันนี้มิได้พกกล้องถ่ายรูปไปด้วย) ทีแรกผมคิดว่ายาที่ร้านนี้คงจะราคาแพง แต่ตรงกันข้าม ยากลับราคาถูก และคนขายซึ่งเป็นสุภาพสตรีสูงวัยท่าทางดูดีก็ยังให้คำแนะนำเป็นอย่างดีด้วย...


ยาพาราเซตามอล ๕๐๐ มก. บรรจุขวดละ ๑๐๐ เม็ด ราคา ๒๕ บาท...

ผมถามร้านยาว่ารู้สึกเหงือกจะอักเสบ อยากได้ยาแก้อักเสบไปกินด้วย คุณป้าบอกว่าถ้าเป็นที่เหงือกต้องตัวนี้ แล้วหยิบยา ๑ แผง (มี ๑๐ เม็ด) ยื่นให้ จากการค้นคว้าภายหลัง ผมทราบว่าเป็นยายี่ห้อ Metrolex ขนาด ๔๐๐ มก.  ในเว็บผมเห็นเค้าโพสต์ไว้ว่าราคาแผงละ ๔๐ บาท แต่ที่นี่คิดเพียง ๒๐ บาท รวมยา ๒ อย่าง ๔๕ บาท ผมนำกลับมากินเพื่อดูอาการ แล้วจะได้คำตอบว่าจะไปฮานอยหรือไม่ในเช้าวันพรุ่งนี้...

ถ้าหากผมตื่นมาด้วยความสดชื่น แจ่มใส ไม่มีอาการปวดฟัน ผมก็จะไปครับ...

1 comment:

Anonymous said...

สวัสดีครับ คุณลุงน้ำชาสบายดีนะครับ
ไม่ได้เข้ามาดูนานมาก เห็นลุงน้ำชาสบายดี ก็ดีใจครับ
ขอให้มีความสุขมาก ๆ สุขภาพแข็งแรงนะครับ

น้องต้น กรุงเทพ ฯ ...