Tuesday, July 22, 2014

ว่าด้วยเรื่องของห้องน้ำ ๑

ในช่วง ๓-๔ เดือนที่ผ่านมา การเดินทางทำให้ผมมีโอกาสได้ใช้ห้องน้ำสาธารณะหลายแห่งด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำตามโรงแรม สถานที่ท่องเที่ยว ห้องน้ำที่สนามบิน หรือสถานีรถไฟ! 

วันนี้ผมนึกสนุก อยากจะขอจัดอันดับ "ห้องน้ำ" ที่ได้ใช้มาสักหน่อย แล้วโพสต์ภาพที่ถ่ายไว้ลงในบล็อกช่างเหอะ ซึ่งน่าจะไม่ผิดกติกา เพราะยังคงเป็นเรื่องของการก่อสร้าง และงานตกแต่งภายในอยู่ดี...

ห้องน้ำที่ผมจัดให้อยู่ในอันดับ ๒ คือ ห้องน้ำที่ "พิพิธภัณฑ์เมืองลับแล" ครับ...


เมื่อวันที่ ๒๘ พฤษภาคม ๒๕๕๗ ผมปั่นจักรยานไปเที่ยวอำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ ถึงพิพิธภัณฑ์เมืองลับแลซึ่งถูกออกแบบและตกแต่งไว้อย่างดี ต้องขอทดลองใช้ห้องน้ำดูหน่อย...


มีห้องน้ำสำหรับคนพิการอยู่ต่างหาก...


นั่นห้องน้ำหญิง...ผมเข้าไม่ได้ อิอิ


ห้องน้ำชายอยู่ด้านซ้าย... มีป้ายเขียนว่า "กรุณาเปลี่ยนรองเท้าก่อนเข้าห้องน้ำ"



ผมเห็นโถฉี่เรียงกันอยู่...


ส่วนส้วมแม้จะเป็นแบบตักน้ำราด แต่ก็สะอาด ไม่ส่งกลิ่น...


อ่างล้างหน้าพร้อมกระจกเงาอยู่ตรงข้ามกับโถปัสสาวะ...


มีขวดสบู่เหลวล้างมือและม้วนกระดาษทิซซูวางไว้ให้ด้วย...


ผู้ออกสำรวจถ่ายภาพตัวเองไว้หน่อย...


เพื่อน ๆ มีโอกาสไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์เมืองลับแล อย่าลืมไปใช้บริการนะครับ...

อยากรู้แล้วใช่ไหมว่า "อันดับ ๑" อยู่ที่ไหนเอ่ย?

No comments: