Tuesday, July 07, 2015

ค่าเก็บขยะ

ผมได้รับหนังสือแจ้งให้ไปชำระค่าเก็บขยะจำนวนเงิน ๒๔๐ บาท จากสำนักงานเทศบาลตำบลห้างฉัตรแม่ตาล...


ก่อนเที่ยงวันวานนี้ ผมปั่นเจ้ายักษ์ไปจอดหน้ากองคลัง เมื่อปีที่แล้วก็เคยมาที่นี่เพื่อสอบถามเรื่องภาษีป้าย (เขียนไว้ใน "คำตอบจากเทศบาลตำบลห้างฉัตรแม่ตาล" เมื่อวันที่  ๒ ตุลาคม ๒๕๕๗)....


เจ้าหน้าที่สาวถามว่ามาทำอะไร ทันทีที่เห็นตาแก่สวมกางเกงสะดอเดินเข้าไปในสำนักงาน ผมแจ้งว่าจะมาเสียค่าขยะ เมื่อปีที่แล้วก็มาแล้วครั้งนึง แต่ไม่ได้ลงชื่อขอใช้บริการ พอได้รับหนังสือก็รีบมานี่แหละ! เจ้าหน้าที่สงสัยว่ายังไม่เคยทิ้งขยะเลยรึ? ผมตอบว่ายัง...ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเค้าไปเก็บขยะกันวันไหน!!  กลัวว่าเธอจะแปลกใจ ผมรีบแจงต่อว่าได้เอาขยะใส่รถไปทิ้งถึงเชียงใหม่โน่น!!!   สาวสวยบอกว่ายังไม่ได้ทิ้งก็ไม่ต้องจ่าย แต่ถ้าจะเริ่มใช้บริการก็แจ้งชื่อได้เลย!  ตกลงจ้า! ผมลงชื่อขอใช้บริการพร้อมกับชำระเงินล่วงหน้า ๓ เดือน ๖๐ บาท  เรียบโร้ยแล้วครับ...เรื่องขยะ! ก่อนจากมาผมคุยโวว่าอีกหน่อยถ้าเปิดร้านก็จะมาเสียภาษีอย่างอื่นอีก!

กลับออกมาที่จักรยาน มีแม่ค้านำผักมาขาย ไม่ได้! ต้องอุดหนุนซะหน่อย คิดแล้วก็ควักสตางค์ ๒๐ บาทซื้อบวบ ๑ มัด...ถั่วฝักยาวอีก ๒ มัด  



ผมปั่นจักรยานกลับบ้านไปตามถนนที่ไม่แออัด อดคิดไม่ได้ว่าตั้งแต่มาอยู่ห้างฉัตรอะไร ๆ ก็ดูสะดวกไปหมด ไม่ว่าจะไปจ่ายค่าไฟ ไปหาหมอ ไปตลาด ฯลฯ หรือแม้กระทั่งการมาติดต่อเทศบาลฯ !


ผมแวะถ่ายภาพวัวริมทางซะหน่อย...



กดชัตเตอร์แล้วปั่นเจ้ายักษ์กลับบ้านด้วยความสบายใจ!

No comments: