Thursday, July 09, 2015

ซ่อมน้องโบว์

เทปที่พันด้ามคันชักไวโอลินของอินดี้หมดสภาพ กลายเป็นยางเหนียวติดนิ้ว ผมให้นักเรียนนำคันชักของผมกลับไปใช้ซ้อมที่บ้าน ส่วน "น้องโบว์"ของอินดี้... ผมขอกักตัวไว้ก่อน




ไม่ได้เก็บตัวไว้ทำอะไรหรอก นอกจากจะซ่อมให้ ผมแกะเทปที่ห่อหุ้มทำเป็น thumbgrip ออกหมด เหลือแต่ด้ามไม้เปลือยเปล่า จากนั้นก็เตรียมวัสดุที่จะใช้ซ่อม เป็นสายไฟเส้นเล็ก ๆ ซึ่งต้องใช้เวลาค้นอยู่นาน...กว่าจะหาเจอ!


เอามาพัน ๆๆๆ อย่างที่เห็น ทำแบบง่าย ๆ มันมีรูเล็ก ๆ อยู่แล้ว เพียงแค่ขยายให้กว้างอีกนิด แล้วแหย่ปลายสายไฟลงไป...


พันไปเรื่อย ๆ จนเต็ม...


ผมใช้วิธีผูกให้แน่นเท่านั้น  อาจดูไม่สวย...แต่รื้อออกง่าย!


ถ้ากลัวหลุดก็อาจเหยาะกาวร้อนแต้มตรงปลายนิด ๆ แต่ผมไม่ทำ (เพราะไม่มี 555)  เรียบร้อยแล้วจ้า...


น้องโบว์ไม่เหนียวเหนอะหนะอีกต่อไป!!

No comments: