Friday, October 30, 2020

final trip - เตรียมเครื่องกรองน้ำ

วันที่ ๑๓ เมษายน ๒๕๕๙  ผมปั่นจักรยานจากเมืองไซยะบูลี มุ่งสู่เมืองหงสา...


เพื่อน ๆ ที่รักครับ วันนั้นผมทำผิดพลาดในการเติมพลัง ตุนน้ำ และเตรียมอาหารสำหรับการเดินทางที่ค่อนข้างหนัก...


เริ่มจากการกินอาหารเช้าแค่เพียงแลคตาซอยกับซาลาเปาทอด ๒ ลูก...

ปั่นจักรยานไปตามเส้นทาง 4A


มีน้ำและเสบียงอาหารไปแค่ที่เห็น...

ในขณะที่ตามเส้นทางไต่เขาต้องเผชิญกับหมอกควันอันหนาแน่น...




หลายจุดที่ผมต้องหยุดลงจูง...

ทั้งเหนื่อยทั้งกระหายน้ำ ผมไปหยุดอยู่ริมธาร...


อย่างเนี้ยถ้ารอให้ค่ำ จะตั้งเต็นท์ใต้สะพานก็น่าจะไม่มีปัญหาใด ๆ

 
ลงเล่นน้ำเย็น ๆ ก็ได้...
 

หากขาดแคลนน้ำดื่ม...จะอาศัยน้ำจากลำห้วยโดยตรงยังคงไม่ได้ สำหรับ final trip ผมต้องมีเครื่องกรองน้ำติดตัวไปด้วย สั่งมาเตรียมไว้แล้วครับ...



เป็นที่กรองน้ำพกพาที่จะช่วยให้ดื่มน้ำจากแหล่งธรรมชาติได้....


 
 



ชักเริ่มตื่นเต้นแล้วใช่ไหมครับ?

No comments: