Tuesday, December 12, 2023

FB Trip - รับไม้ต่อสหัสเดช

พื่อน ๆ ที่รักครับ...ผมอยากบอกว่าต่อจากนี้ไปจะไม่มีทริปทดสอบสหัสเดชอีก1

จักรยาน DIY คันนี้ได้ผ่านการทดสอบครั้งล่าสุดเมื่อผมปั่นจากบ้านห้างฉัตรไปเมืองปาน ได้ลุยทั้งถนนกรวดหินดินทรายและขึ้นเขามาหมดแล้ว ผมให้ผ่าน ถ้าจะใช้เดินทางไกล final trip ไปภูเขาไฟ สหัสเดชก็จะทำหน้าที่ได้อย่างเป็นที่น่าภาคภูมิใจสำหรับผู้สร้างมันขึ้นมา...

แต่นี้ไปจะมีเพียง FB Trip (folding bike trip) คือ การท่องเที่ยวด้วยจักรยานพับล้อขนาด 20 นิ้วซึ่งสามารถนำไปได้ทั้งบนรถไฟ รถยนต์ เรือ หรือท้ายรถปิกอัพ  และ PB Trip (pushbike trip) คือ การท่องเที่ยวด้วยจักรยานมีอยู่ 3 คัน (ไม่รวมจักรยานพับ)

ทริปครั้งต่อไปภายในเดือนนี้ อยากจะตั้งชื่อว่า FB Trip - รับไม้ต่อสหัสเดช เป็นการเดินทางต่อจากที่สหัสเดชเคยทำเอาไว้เมื่อไปสิ้นสุดที่เมืองปาน ผมจะให้ Banian รับหน้าที่แทนโดยเริ่มต้นจากอำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง ไปพะเยา - เวียงลอ แล้วอาจออกไป สปป.ลาว สัมภาระที่นำไปก็มีกระเป๋าตูดมด (ใช้บรรจุเครื่องนอน) และเป้สะพายหลัง (backpack) เท่านั้น

ถามว่า "แล้วจะไปเมื่อไหร่?" คำตอบคือ "เมื่อกินคั่วโฮะหมด" เรื่องของเรื่องคือ พี่ชายผมปฏิเสธไม่กินแกงเขียวหวานที่อุตส่าห์ตื่นตั้งแต่ 6 โมงเช้าไปซื้อให้ ผมจึงเอามาทำคั่วโฮะหรือแก๋งโฮะ (ใส่หน่อไม้ดอง วุ้นเส้น พริก ผัก น้ำกระเทียมดอง และผงกะหรี่) ได้ชามใหญ่ จำเป็นต้องกินให้หมดก่อนออกเดินทาง แถมยังมีคั่วแอ๊บถั่วเน่าอีก 1 อย่างที่ทำเอาไว้เมื่อเช้านี้...

กินคนเดียว!! ไม่รู้ว่าอีกกี่วันจะหมด (อาหารอย่างเนี้ยพี่ชายผมไม่แตะ)  คงใช้เวลาอีก 5-7 วัน...เมื่อทุกอย่างหมดเกลี้ยงตู้เย็นผมจะออกเดินทาง