Tuesday, March 29, 2011

มีงานนอก…

เมื่อคืนที่ผ่านมา ผมเปิดดูดีวีดี DAVID GARRETT – Rock Symphonies – Open Air Live (2010) ที่คุณเดชส่งให้ รู้สึกชื่นชอบครับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อได้ทราบว่าคุณเดวิดเป็นลูกศิษย์ของ Itzhak Perlman นักไวโอลินคนโปรดของผม  

David Garrett (ที่มา - อินเทอร์เน็ต)
David Garrett เริ่มฝึกไวโอลินตั้งแต่อายุ ๔ ขวบ ทั้ง ๆ ที่ไวโอลินตัวนั้นคุณพ่อซื้อให้พี่ชายเล่น  ตอนที่เห็นชื่อ David Garrett บนแผ่นดีวีดีจากคุณเดช ผมยังจำไม่ได้ว่าเคยเปิดดูคุณเดวิดสีเพลง Flight of the Bumblebee ของ Nikolai Rimsky-Korsakov ด้วยความเร็วที่ทำลายสติถิโลกใน YouTube มาแล้ว

ขอขอบคุณคุณเดชอีกครั้ง…

พูดถึง Itzhak Perlman ไม่รู้ว่าทำไมผมถึงชอบการแสดงของนักไวโอลินท่านนี้เสียจริง คิดว่าคงเป็นเพราะผมดูแล้วมีความสุข เพื่อน ๆ ลองค้นหาดูใน YouTube นะครับ…


คืนนี้ผมไปเล่นเปียโนงานนอกมา… เป็นงานแต่งงานที่อาคารบุญชู ตรีทอง (โรงเรียนบุญวาทย์)  ผมขี่จักรยานยนต์ออกจากบ้านตั้งแต่ ๕ โมงเย็น   หุหุ… ดูไม่จืดเลย ลุงน้ำชาใส่ทักซิโดขี่แมงกะไซค์ไปเล่นเปียโน!!




ผมเคยไปเล่นเปียโนที่อาคารบุญชูหลายครั้งแล้วล่ะ รับงานเองบ้าง ถูกจ้างไปเล่นบ้าง วันนี้เล่นเป็นวง…ครูแต้มจ้างผมไปเล่นเปียโน ร่วมกับมือเบสและมือไวโอลิน โดยจัดเปียโนไฟฟ้า Yamaha Clavinova ตัวที่เห็นในภาพให้เล่น  เบาแรงดีครับ ผมไม่ต้องขนเครื่อง ทำงานเสร็จก็รับตังค์ใส่กระเป๋า ขี่รถกลับถึงบ้านเกือบ ๕ ทุ่ม…


วันนี้ก็เลยไม่ได้เขียนอะไรมาก ทั้ง ๆ ที่ยังมีเรื่อง “กล่องยาว ๆ จากเพชรบุรี” รอให้เขียนต่อจนจบ!

No comments: