Thursday, November 20, 2014

การล้างมือที่ถูกต้อง

ถึงกำหนดที่ผมต้องไปโรงพยาบาลอีกแล้ว เช้านี้ต้องตื่นตั้งแต่ตี ๕ !  แม้โรงพยาบาลจะอยู่ไม่ไกล แต่ผมก็ต้องรีบไปแต่เช้า  พระอาทิตย์เพิ่งพ้นจากขอบฟ้าได้ไม่นาน...


เช้ามาก...โรงพยาบาลยังเงียบอยู่เลย!


ได้คิวลำดับ ๗ ผมเห็นเจ้าหน้าที่มาทำงานกันตั้งแต่ยังไม่ ๘ โมง แทบไม่น่าเชื่อเลยว่าวันนี้ผมได้รับยาเรียบร้อยก่อน ๙ โมงเช้า!!

ตอนไปเข้าห้องน้ำผู้สูงอายุ ผมเห็นภาพ "การล้างมือที่ถูกต้อง 7 ขั้นตอน" เห็นว่ามีประโยชน์จึงแอบเก็บภาพมาโพสต์ (ปกติแล้วทางโรงพยาบาลห้ามถ่ายภาพก่อนได้รับอนุญาต) 


การล้างมือที่ถูกต้องมีดังนี้...
  • เทน้ำยาลงฝ่ามือ
  • ใช้ฝ่ามือถูกัน
  • ใช้ฝ่ามือถูหลังมือและซอกนิ้ว
  • ใช้ฝ่ามือถูฝ่ามือและซอกนิ้ว
  • ใช้หลังนิ้วมือถูฝ่ามือ
  • ถูหัวนิ้วมือด้วยฝ่ามือ
  • ใช้ปลายนิ้วถูขวางฝ่ามือ
  • ถูรอบข้อมือ
  • ล้างมือให้สะอาด


ค่ำแล้ว...  ผมคงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะยึดบ้านหลังนี้เป็นที่พักพิงและฝากตัวไว้กับโรงพยาบาลห้างฉัตรซึ่งอยู่ไม่ไกล!

No comments: