Sunday, November 09, 2014

พินัยกรรมฉบับแรก

ค้นเอกสารในตู้เก็บสัมภารก วันนี้ผมเจอซองจดหมายจากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ถูกส่งแบบลงทะเบียนให้ผมเมื่อวันที่ ๕ พฤษภาคม ๒๕๒๕...


เปิดดูข้างในพบหนังสือจากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ลงวันที่ ๓ พฤษภาคม ๒๕๒๕ แจ้งว่า "คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ได้รับหนังสือพินัยกรรมขอมอบศพ และหนังสือสำคัญการอุทิศร่างกายของท่านไว้แล้ว และจะได้ดำเนินการให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของท่านต่อไป...."

มีสิ่งที่ส่งมาด้วยคือเอกสารฉบับนี้...


ได้เห็นหนังสือสำคัญการอุทิศร่างกาย (ตัวจริง) ที่ได้ทำไว้เมื่อปี ๒๕๒๕ อีกครั้ง... ผมอ่านพบว่าทางคณะแพทย์ใช้คำว่า"หนังสือพินัยกรรมฯ" 

อืมมมม์....เพิ่งรู้นะเนี่ยว่าตัวเองได้ทำพินัยกรรมฉบับแรกไว้ตั้งนานแล้ว!!  จำได้ไม่ลืมว่าตอนนำพินัยกรรมฉบับนี้ไปให้แม่ปราณีเซ็น ผมเห็นแม่ร้องไห้!

แม่จ๋า...ผมคิดถึงแม่

No comments: