Tuesday, December 19, 2017

ค้างคาวกินกล้วย

ช่วงนี้กล้วยน้ำว้าราคาถูก (แค่หวีละ ๑๐ บาท) ผมซื้อจากตลาดมา ๒ หวี แล้วเอามาตาก...


เนื่องจากลูกใหญ่ ผมต้องหั่น ๔ แล้วนำไปตากไว้บนดาดฟ้า...ตั้งแต่สายยันเย็น


ถ้าจะให้อร่อยเคี้ยวเหนียวหนึบก็ต้อง ๖ แดดครับ มีอยู่วันนึงผมตากได้ ๔ แดดแล้วลืมเก็บ ปล่อยทิ้งไว้ค้างคืน ตอนเช้าขึ้นไปดูพบว่าเหลืออยู่แค่ชิ้นเดียว!!



กล้วยเยอะขนาดนั้น....สงสัยเหลือเกินว่าตัวอะไรมากินหมดภายในคืนเดียว?  นกพวกนั้นหรือเปล่า?






ผมคิดว่าไม่ใช่ เพราะตากกล้วยมา ๓ ปีกว่าแล้วยังไม่เคยเจอกล้วยหายขนาดนี้  นกเยอะก็จริงแต่มันไม่กล้าลงมากินหรอกครับ มีแค่มาอาศัยฟักไข่ออกลูกที่ระเบียงบ้าน... 


แล้วตัวอะไรมากินกล้วย?  ผมนึกถึงค้างคาวนะ มันออกหากินตอนกลางคืน ได้ข่าวว่าเมื่อไม่กี่วันมานี้ที่ร้านอาหารฉัตรแก้วเพิ่งไล่ฝูงค้างคาวออกจากใต้เพดานแล้วทำตาข่ายกั้น มันอาจจะยกพวกมากินกล้วยกันก่อนที่จะอพยพไปหาที่อยู่ใหม่ก็ได้...

ภาพจากอินเทอร์เน็ต

ไม่รู้จริง ๆ ครับ ลงไปเล่นเพลง "ค้างคาวกินกล้วย" ดีฝ่า!

No comments: