Friday, December 01, 2017

Siesta

Siesta หมายถึงการงีบหลับตอนเที่ยง การนอนกลางวัน  ยกตัวอย่างเช่น เมื่อเห็นช่างไม้ที่มาทำงานให้ร้านด้วยรักจำปาสักหยิบค้อนขึ้นมาทำงานต่อหลังจากได้งีบไปชั่วโมงกว่า... ผมก็อาจจะพูดว่า "After taking a siesta, that Laotian carpenter starts hitting the nail with refreshment." 


สำหรับช่างเหอะอย่างผมไม่มีการ take a siesta หลังจากทำงานที่หลังบ้าน ผมก็กลับขึ้นมากินอาหารกลางวัน แล้วมานั่งหน้าคอมพ์ฯ เขียนบอกเพื่อน ๆ ถึงงานที่ขยับไปอีกก้าวนึง...


อาศัยดอกสว่านที่ซื้อเมื่อเช้านี้ ผมตีตะปูได้ง่ายขึ้น...


ต้องไม่ลืมใช้ระดับน้ำตรวจเช็คทั้งแนวดิ่งและแนวนอน... 


ผสมกาวลาเท็กซ์กับขี้เลื่อยอุดเพื่อให้แน่นหนาและดูสวยงามหลังจากขัดกระดาษทรายและลงสี...


ระหว่างเดินขึ้นเดินลง เพื่อไม่ให้เสียเที่ยวก็ยกอ่างล้างหน้าลงไปเตรียมไว้ด้วย...


บ่ายนี้ลงไปลุยต่อครับผม!

No comments: