Saturday, December 02, 2017

รายงานความคืบหน้า (ต่อ)

ขอรายงานความคืบหน้าที่บ้านห้างฉัตรต่อนะครับ...


ต้องบอกเพื่อน ๆ ด้วยถึงการทำหลังคาครอบดาดฟ้าบนพื้นที่  ๓ คูหาของเพื่อนบ้าน (คุณอู๊ด) ซึ่งเสร็จไปแล้วครึ่งนึงเห็นจะได้ วันนี้เชื่อมโครงหลังคาเสร็จ ผมเห็นนายช่างเก็บนั่งร้านลงไปแล้ว ต่อไปคงจะทาสีและมุงหลังคา สำหรับผม...ก็ลุยงานหลังบ้านต่อ 


เพิ่งมาเปลี่ยนใจทำหน้าต่างบานเกล็ดเพียง ๒ ช่องเมื่อคืนนี้ หลังจากตอนเย็นพบว่าช่าง ๒ คนได้ทิ้งปัญหาไว้ให้คือ ผนังทั้งสองด้านนอกจากจะก่อบล็อคอย่างลวก ๆ และฉาบโดยไม่ทำเซี้ยมแล้ว มันยังไม่ได้ฉากด้วย ดูสิครับ...ผมเช็คให้เห็นกันจะ ๆ เลย


ดูระยะห่างของวงกบที่ตีแนบผนังกับระดับน้ำก็จะเห็นว่าผนังเอียงขนาดไหน!!


เมื่อผนังเอียงขนาดนี้ผมจึงคิดที่จะตีฝาด้วยไม้พาเลทแทน เพราะสามารถตัดให้สั้นยาวเข้ากับกรอบได้ง่าย ผมคงจะทำหน้าต่างบานเกล็ดและเหล็กดัดแค่ ๒ บานเท่านั้น วันนี้ตีฝาตรงช่องกลางไว้แล้ว ต่อไปก็โป้ว ขัดกระดาษทราย และทาสี...


พรุ่งนี้ก็จะลุยงานต่อ แต่คงทำอะไรมากไม่ได้เพราะยังไม่มีไม้...


แล้วจะรายงานต่อครับ...

No comments: