Wednesday, December 20, 2017

ตั้งโครงผนัง

หลังจากช่าง ๒ คนได้ปูพื้นและตั้งวงกบไว้ให้แล้ว... ต่อไปก็ถึงคิวช่างเหอะที่จะต้องสานต่อ


ผมตัดสินใจใช้ไม้หน้าสามที่มีอยู่ทำเป็นโครงเพื่อจะตีฝา...


เด็ก ๆ ช่วยขนไม้ขึั้นมาให้แล้วตั้งแต่วันเสาร์...


ผมยังจำเสียงช่างที่บอกว่า "ทำคนเดียวไม่ได้หรอก" ได้ดี  เขาหมายถึงงานผนังซึ่งหวังว่าผมคงจ้างให้มืออาชีพทำต่อ แต่เข้าใจผิดครับ ผมขอลงมือเองดีกว่า วันนี้ผมจับค้อนตีตะปูเอง... บ่าย ๔ โมงก็ตั้งโครงเสร็จ


กำลังคิดว่าจะใช้วัสดุอะไรทำผนังดี? 





งานนี้ถ้าไม่ได้เครื่องมืออย่างเจ้าสว่านและเลื่อยที่เห็น...ก็คงไม่สำเร็จ



อีกไม่นานคงจะแล้วเสร็จครับ ห้องสอนดนตรีของผม!

No comments: