Sunday, December 03, 2017

พัสดุจากคุณธเนศ

เมื่อวานนี้ผมขี่จักรยานยนต์ไปตลาดเทศบาลห้างฉัตรแล้วกลับออกมาทางวัดขามแดง เห็นอุโบสถหลังเก่าถูกรื้อออกไปแล้ว เหลือแต่องค์พระประธาน ทางวัดกำลังขึ้นเสาเพื่อสร้างโบสถ์หลังใหม่... 


ภาพอุโบสถเก่าวัดขามแดง ถ่ายเมื่อปี ๒๕๕๗

ภาพพระประธานในอุโบสถเก่าวัดขามแดง ถ่ายเมื่อปี ๒๕๕๗
เห็นแล้วก็รู้สึกเสียดายเหมือนกัน กับวัดซึ่งก่อตั้งเมื่อปี ๒๔๗๕ ที่มาทุบของเก่าทิ้งเพื่อสร้างใหม่! ขณะขี่แมงกะไซค์ผ่านวัดขามแดงก็มีโทรศัพท์เข้ามา ปรากฏว่าเป็นคุณธเนศหรือครูเตี๋ยงโทรมาสอบถามถึงที่อยู่บ้านห้างฉัตรเพื่อให้แน่ใจก่อนส่งพัสดุมาให้ บอกว่าจะส่งเปียโนไฟฟ้ายี่ห้อคาสิโอมาให้ผมเล่นและใช้สอนเด็ก ๆ!

เช้าวันนี้ผมได้รับโทรศัพท์แจ้งจากบริษัทสยามเฟิสท์ทัวร์บอกว่ามีพัสดุ ให้ไปรับที่บริษัทซึ่งอยู่ตรงแยกเพ็ญทรัพย์  ๑๐ โมง...ผมจึงขับเจ้าโตเข้าเมือง แวะจอดเช็คหม้อน้ำหน่อย เลือกตรงจุดที่เคยเอามอเตอร์ไซค์ไปล้มหัวฟาดพื้นถนน... 


ไหล่ถนนทรุด ลักษณะอย่างเนี้ยแหละที่ทำให้มอเตอร์ไซค์ล้มคว่ำหลายคันแล้ว!



หม้อน้ำโอเคครับ ไม่มีปัญหา ผมขับต่อไปยังสี่แยกเพ็ญทรัพย์...


รู้สึกว่าขับรถคู่ใจคันนี้แล้วไม่เครียด ผมจอดที่หน้าบริษัทเลย...



เข้าไปขอรับพัสดุ ต้องกรอกเอกสารและแสดงบัตรประชาชน พนักงานช่วยขนของใส่รถบอกว่า "มี ๓ ชิ้น"  ผมคิดในใจว่าคุณธเนศส่งของมาให้ขนาดนี้เชียวหรือ?



 


กลับมาถึงบ้านแล้วครับ...

นำพัสดุออกจากรถ...


นำขึ้นมาไว้ที่ชั้นลอย เอ้ย... ชั้นสอง (เรียกใหม่หลังจากต่อเติมอาคาร)  ผมยังไม่ได้แกะกล่อง แต่คิดว่าดูจากภายนอกแล้วคงเป็นเปียโนไฟฟ้าราคาแพง ในโลกนี้ยังมีอีกหรือที่จะผู้ใจดีมีเมตตาส่งของแพงมาให้ผมใช้ฟรี ๆ


ยังไม่แกะกล่องออกดู ผมอยากลุ้นพร้อม ๆ กับเพื่อน ๆ!

No comments: