Thursday, November 30, 2017

ลุยต่อ...


เพื่อน ๆ ที่รัก... พักนี้ผมค่อนข้างจะมีงานยุ่งหน่อยนะ กำลังเร่งมือปรับปรุงร้านเปียโนและห้องสมุดดนตรีครับ!  

ช่างที่จ้างมาทำงานให้ด้วยค่าจ้าง ๑๐,๐๐๐ บาทได้ทิ้งงานไว้ให้ผมต้องตามเก็บ แต่ผมก็มีความสุขนะ รู้สึกดีจังที่เห็นความคืบหน้าจากสองมือที่ลงมือทำด้วยตนเอง แถมยังจะได้อะไรที่สามารถนำมาเล่าให้เพื่อน ๆ ฟังได้อีกไม่รู้จบสิ้น! แม้จะเป็นเรื่องไร้สาระก็ตาม งานห้องครัวหลังบ้าน ผมลงมือไสไม้ก่อนเป็นอันดับแรก (ได้รับแรงบันดาลใจจากการได้เห็นช่างลาว ๒ นายทำงานให้ร้านด้วยรักจำปาสัก... ละเอียด ฝีมือดี ไม่หวงแรงตัวเอง)



ทำไปก็ศึกษาไป เครื่องไม้เครื่องมือผมต้องปรับแต่งเองตามประสาช่างเหอะ ดีบ้างไม่ดีบ้างก็ไม่เป็นไร


ในที่สุดผมก็ไสไม้ได้ทั้งกอง เป็นการไสแบบไม่ต้องการให้เนียบอย่างที่ช่างลาวทำ...




กำลังตั้งโครงเพื่อจะใส่บานเกร็ดและเหล็กดัด...


ใช้ไม้หน้า ๓ ยาว ๘ ศอกที่เหลืออยู่ ๑ เล่มและไม้ที่ไสเตรียมไว้...


เช้านี้ผมบึ่งมอเตอร์ไซค์ไปซื้อดอกสว่านมา ๑ ดอก (๒๐ บาท) มีปัญหาเรื่องสายตาและการทรงตัว ไม่สามารถตอกตะปูได้ดี จำเป็นต้องเจาะนำก่อนแล้วค่อยตีตะปู วันนี้ได้มาก็หวังว่างานจะเดินหน้า


แล้วจะรายงานให้ทราบทุกระยะ ให้เหมือนกับว่าเพื่อน ๆ ได้เป็นส่วนหนึ่งของร้านเปียโนและห้องสมุดดนตรีแห่งนี้เลยทีเดียว...


อ่อ...ต้องขอขอบคุณครอบครัวพัฒนาเศรษฐ์ สำหรับ "ส้มจากไร่" มาให้ช่างเหอะได้กินเพิ่มความสดชื่นในการทำงานด้วยนะครับ...


ขออนุญาตลงไปลุยงานต่อก่อนน้า.....

No comments: