Friday, November 17, 2017

งานต่อเติมอาคารบ้านห้างฉัตร

เพื่อน ๆ ที่รักครับ งานปรับปรุงร้านเปียโนในส่วนห้องเรียน ที่ผมจ้างช่าง (สล่า) จากบ้านดอนหัววังมา ๒ นาย กำลังรุดหน้าไปอย่างรวดเร็ว วันนี้ปูพื้นไม้อัดเสร็จแล้ว... 


ตอนที่ผมสั่งวัสดุจากห้างอิวหลี คุณแอ้มเสนอราคาเหล็กกล่อง ๔ นิ้วมาให้ ๒ ขนาด คือ อย่างบาง ๒๐ มิล และอย่างหนา ๒๓ มิล ราคาแตกต่างกันไม่น้อย ผมตัดสินใจเลือกอย่างหนา เฉพาะค่าเหล็กหมดไปหมื่นกว่าบาท ช่างบอกว่าเหล็กหนาตัดและเชื่อมง่ายกว่าแบบบาง แต่เวลายึดไม้อัด สกรูปลายสว่านเจาะทะลุเหล็กยากกว่า


ไม้อัดหนา ๑๕ มิลตัดยากเอาการ พอดีผมมีเลื่อยวงเดือนมาให้ช่างได้ใช้ งานจึงได้เบาแรงลง...


ช่าง ๒ คนทำงานเข้ากันเป็นปี่เป็นขลุ่ย คนนึงตัดไม้อัดและยึดเข้ากับตงเหล็ก..


อีกคนนึง (หนุ่มกว่า) ทาสี...



 สองวันผ่านไปงานเดินไปขนาดไหน ผมถ่ายภาพมารายงานเพื่อน ๆ แล้วนะครับ...


พอจะมองเห็นภาพลาง ๆ ของ "ร้านเปียโน" แล้วล่ะ!

No comments: