Thursday, November 16, 2017

ความคืบหน้าร้านเปียโน


ได้เห็นร้านอาหาร "ด้วยรักจำปาสัก" แล้วรู้สึกชื่นชอบบรรยากาศริมโขงและการตกแต่งภายใน ผมบอกอาจารย์หมูว่า เมื่อกลับถึงบ้านห้างฉัตรจะต้องรีบลงมือทำงานสร้างร้านเปียโนในฝันต่อทันที...


ผมเป็นเรือเกลือมานาน งานไม่ขยับ พอกลับมาก็รีบสั่งของจากห้างอิวหลีโดยได้รับการช่วยเหลือจากคุณแอ้ม ผมแค่คำนวณว่าต้องใช้วัสดุอะไรแล้วส่งข้อความผ่าน messenger ไปสั่งสินค้าได้เลย ตอนกลางคืนนอนคิดทบทวนแล้วพบว่าสั่งของไม่ครบ ตอนเช้าก็สั่งเพิ่มได้อีก ไม่ต้องรอนาน...ทางห้างฯ นำเหล็กกล่อง ไม้อัด ลวดเชื่อม ไฟเบอร์ตัดเหล็ก พุกเหล็ก สกรูปลายสว่าน เหล็กเส้น และปูน มาส่งให้ถึงบ้านห้างฉัตร



คุณแอ้มเห็นผมสั่งของก็ถามว่าทำไหวเหรอ? แล้วเตือนให้ระมัดระวังในการทำงาน ผมตอบว่างานนี้ทำเองไม่ได้ เพราะต้องเชื่อมทำตงและปูด้วยไม้อัดหนา ๑๕ มิล จ้างช่างมาสองคน ผมแค่อยู่ห่าง ๆ คอยจัดหาเครื่องไม้เครื่องมือเสริมให้ และคอยดูแลภาพเขียนมิให้เสียหาย...


ช่างเหล็กมาทำได้ ๒ วัน ตอนนี้วางตงเรียบร้อยแล้ว...


ก่อนกลับบ้าน ช่างปูไม้อัดเสร็จเรียบร้อยแล้ว...


พรุ่งนี้จะถ่ายภาพให้เพื่อน ๆ ดูนะครับ...

No comments: