Wednesday, November 22, 2017

ดาดฟ้าที่โล่งแจ้ง

ข้างบ้านกำลังจะมุงหลังคาครอบคลุมพื้นที่ดาดฟ้าทั้งหมด เพื่อแก้ปัญหาเรื่องน้ำฝนรั่วซึมจากพื้นดาดฟ้าลงไปข้างล่าง! ต่อไปมองไปทางทิศตะวันออก ผมคงไม่ได้เห็นภาพเช่นนี้แล้ว!


คุณอู๊ดเจ้าของตึกชวนให้ผมมุงหลังคาด้วย บอกว่าค่าใช้จ่ายทั้งหมดแต่ละคูหาก็ประมาณ ๕๐,๐๐๐ บาท ผมไม่มีปัญญาทำแน่นอน


ผมขออยู่ติดดิน เป็นแค่เพียงดอกหญ้าบนดาดฟ้าโล่งแจ้ง เวลาฝนตกอาจมีน้ำท่วมขังแล้วซึมลงไปยังชั้นสามก็ต้องทนเอา...


อย่างน้อยก็ยังมีสายลมและแสงแดดให้ได้สัมผัส...



ตากผ้าได้...


ตากกล้วยก็ยิ่งดี...


ได้ปลูกพริกไว้เด็ดกินสด ๆ


ต้นกล้วยที่นักเรียนให้มา เติบโตได้ก็เพราะแสงแดดบนดาดฟ้า...


ไม่มีหลังคาบัง ก็มองเห็นนกที่มาเยี่ยมเยือน...


จะอีกซักกี่ปี? ที่ผมได้เห็นภาพเหล่านี้...

No comments: