Monday, November 20, 2017

ทำห้องครัว

งานต่อเติมห้องสอนดนตรียังไม่แล้วเสร็จ เพราะยังขาดไม้หน้าสามและแผ่นสมาร์ทบอร์ด แต่ช่างก็ได้แกะไม้ยึดวงกบออกแล้ว...



เริ่มงานใหม่เช้าวันนี้ ช่างลุยงานทำห้องครัวข้างหลังบ้านทันที...


ดีจัง... ผมแค่บอกสิ่งที่ต้องการ ช่างทำให้โดยไม่ต้องพูดกันมาก....


ต้องซื้อทรายเทและทรายฉาบให้ช่าง...ผมไปที่คมศิลป์แล้วพบว่าร้านปิด นึกขึ้นได้ว่ามีแหล่งขายหินทราย (2) อยู่ใกล้บ้าน (1)


ผมบึ่งรถ ๒๐๐ เมตรไปซื้อมา ๔ กระสอบ (เท ๓ ฉาบ ๑) เค้าคิดกระสอบละ ๓๐ บาทเท่ากัน ถูกกว่าคมศิลป์ ใกล้กว่าด้วย ผมขี่มอเตอร์ไซค์ขนสองเที่ยวเอามาลงไว้หน้าบ้าน...


เผลอแป๊ปเดียว! ผมลงไปดูอีกทีพบว่าช่างวางคานด้านห้องซ้ายเสร็จแล้ว แถมเทพื้นกำลังจะแล้วเสร็จ สมแล้วที่มีคนบอกว่าช่างเก่งเรื่องงานปูน....


 อีกคนก็เตรียมตัดเหล็กทำโครงหลังคา...


 เดี๋ยวจะรายงานความคืบหน้าให้เพื่อน ๆ ทราบนะครับ!

No comments: