Thursday, November 16, 2017

Samsung Galaxy Note GT- N7000


ปี ๒๕๕๖ ซื้อมือถือยี่ห้อ Motorola Defy XT มาในราคา ๒,๕๕๐ บาท... ผมใช้มันมาเกือบ ๕ ปีเต็ม!

พาเจ้าโมโตไปวังเวียง สปป.ลาว
ในที่สุดก็ถึงวาระ! ผมลืมเจ้าโมโตทิ้งไว้ให้โดนน้ำฝนจากเพดานทั้งคืน เช้ามาก็เลยหยุดหายใจ! คนยุคนี้ขาดมือถือไม่ได้ (เป็นปัจจัยที่ ๕ ไปแล้ว) ผมประมูล Samsung Galaxy Note N7000 หรือ Note 1 มาใช้ในราคา ๒,๓๐๙ บาท...


ที่เลือก Galaxy Note ก็เพราะเห็นคนอื่นเค้าใช้กันแล้วจะอยากลองบ้าง ชอบที่มันมีปากกาให้ขีดเขียนและจดบันทึก แต่ด้วยงบประมาณจำกัด... ผมซื้อได้แค่ Note 1



ตั้งใจว่าได้มาก็จะใช้งานให้เต็มที่สมกับความสามารถของมัน ผมใช้แม้กระทั่งจดบันทึกค่า BP และ Pulse ในแต่ละวัน...


จริง ๆ แล้วต้องควักเงินเพิ่ม เพื่อซื้อเคสอย่างหนา ปากกาสไตลัสด้ามใหม่ และแบตเตอรี่สำรองอีก ๑ ก้อน ผมใช้งานมาได้หลายเดือน เดินทางไปไหนก็พกไปด้วย วันที่รถล้มโชคดีที่มีเคสหนา มือถือตกจากกระเป๋าเสื้อ กระเด็นออกไปไกล กระแทกพื้นอย่างแรง (คนที่เข้ามาช่วยเก็บมาให้โดยที่ผมไม่รู้ตัว) ปรากฏว่าจอไม่แตก และยังใช้งานได้ตามปกติ...


ด้วยแบตเตอรี่ ๒ ก้อน ผมสามารถใช้งานโทรศัพท์และโซเชียลเน็ตเวิร์คได้ทั้งวัน นอกจากนั้นแล้วยังใช้อ่านนิตยสารที่มีไฟล์มากมายเก็บไว้ใน sd card...


ใช้เก็บข้อมูลการท่องเที่ยว หนังสือท่องโลกของ Lonely Planet เล่มหนา ๆ มีมากมาย...


ใช้ดูแผนที่ก็ได้...


หรือเป็นเครื่องมือนำทาง (navigator)


เครื่องมือสร้างวิดีโอ...


เป็นเครื่องช่วยในการตั้งสายเปียโนและเครื่องสายอื่น ๆ




ที่สำคัญคือทำหน้าที่เป็นกล้องถ่ายรูปสำรอง ซึ่งก็ใช้งานได้ดีไม่น้อย อย่างเช่น ภาพสถานีรถไฟบ้านปินที่ผมต้องใช้มือถือ เพราะไม่สามารถหยิบกล้อง Canon ออกมาจากเป้...

ภาพสถานีรถไฟบ้านปิน ถ่ายด้วยกล้องมือถือ Samsung Galaxy Note GT- N7000
หรือถ้าเกิดแบตเตอรี่กล้องหลักหมด ผมก็ยังใช้กล้องมือถือเก็บภาพได้อีกนาน อย่างเช่น ภาพปราสาทหินวัดพูบานนี้...


สรุปแล้วก็คุ้มค่านะ เจ้า Note 1 ตัวนี้! 

2 comments:

yu-gee said...

คุ้มๆมากๆเลยคับ ลุงน้ำชา

Wichai said...

พยายามใช้ให้คุ้มค่าของมันครับ ขอบคุณมากๆ จ้า