Saturday, November 25, 2017

เรื่องไร้สาระ

วันนี้ให้รางวัลตัวเองซะหน่อย ขี่จักรยานยนต์ไปซื้อก๋วยเตี๋ยวให้พี่ชาย  ผมแวะไปซื้อผัดไทกุ้งสดที่ร้าน "ชัยอาหารตามสั่ง" กลับมากินด้วย ๑ กล่อง...

ไม่ได้กินมาหลายเดือนก็ว่าได้ แม่ค้าถามว่า "หายไปไหนนาน?" ผมตอบว่า "ไปลาว" หุหุ ไปลาวทำไมถึงนานขนาดนั้น (ไม่อยากจะบอกเลยว่า จริง ๆ แล้วอยากรัดเข็มขัด กินน้อยใช้น้อยมากกว่า!)


วันนี้ห้ามใจไม่ไหว อยากกินดี ๆ สักมื้อ! อาหารตามสั่งร้านที่แม่จันเรียกว่า "ร้านกะเทย" นั้นถูกและอร่อย เพื่อน ๆ ผ่านไปทางถนนลำปาง-ห้างฉัตรสายเก่าก็อย่าลืมแวะไปชิมนะครับ!


ก่อนหน้านั้นผมไปตลาดเทศบาล แต่ไม่มีอะไรกินเลย ได้มาแค่กล้วย ๕ หวี (๓๐ บาท)


ผมแบ่งกล้วยเป็น ๓ ส่วน สามหวีครึ่งใช้ทำกล้วยตาก อีกหวีทำกล้วยบวชชี ที่เหลือครึ่งหวีเก็บไว้กินสด 


อาศัยแสงแดดยามบ่าย...ผมเริ่มนำกล้วยออกไปตากแล้วครับ!



เรื่องที่เขียนไร้สาระจริง ๆ ก็ต้องขอขอบคุณเพื่อน ๆ ที่เข้ามาอ่าน...

No comments: