Thursday, September 26, 2019

Don't fool yourself, man!

ใครไม่รู้...พูดในทำนองว่าคนไทยไม่ค่อยใช้ Google กันเลย ต้องระดับผู้บริหารอย่างเค้าสิที่ใช้เป็นประจำ!  เฮ้ย...กินยาผิดซอง หรือเข้าใจอะไรผิดหรือเปล่าเนี่ย?  

ดัดแปลงมาจากภาพของเว็บข่าวสด - ขอขอบคุณ
อยากจะบอกว่าคนแก่อย่างผมเคาะแป้นพิมพ์คอมพิวเตอร์มาตั้งแต่สมัยใช้ CPU 8088 ของอินเทล เริ่มทำเว็บ wichai.net มาตั้งแต่สมัยที่ต้องซื้อ internet package ชั่วโมงละ ๑๐ กว่าบาท นั่นมัน ๒๐ กว่าปีมาแล้วนะท่าน!

ทุกวันนี้ก็ไม่ได้ใช้แต่ Google อย่างเดียว  วิกิพีเดียผมยังเคยบริจาคเงินสนับสนุนไป ๕๐๐ บาทเพราะคิดว่าใช้งานของเค้ามามาก  ส่วนภาพยนต์สารคดีชั้นนำที่ให้ความรู้ ผมก็เปิดดูทุกสัปดาห์ ยิ่งฟังก็ยิ่งรู้ ยิ่งดูก็ยิ่งเห็น...



ข่าวภัยพิบัติก็ติดตาม บางทีผมอาจจะเข้าใจปัญหาได้ดีกว่าท่านด้วยซ้ำ....



นอกจากนั้น ผมยังเป็นหนึ่งใน Google Local Guides ระดับ 9 รูปภาพของผมมีคนเข้ามาดูแล้วมากกว่า ๑๕ ล้านครั้ง



ใช้อินเทอร์เน็ตสั่งหนังสือมือสองจาก ebay มาอ่าน ส่งมาจากอังกฤษ ก็เพิ่งได้รับเมื่อไม่กี่วันมานี้

  



อยากจะถามจริง ๆ ว่า คนที่แนะนำให้ใช้ Google เคยทำอย่างผมหรือเปล่า?

No comments: