Sunday, September 29, 2019

เจอแย้ว!

"The final trip" ได้ข้อสรุปแล้ว ว่าผมจะพาเจ้า Banian ไปด้วยกัน... 

 

เพียงแต่ว่าจะต้อง upgrade ให้มันสามารถปั่นขึ้นเขาได้ง่ายขึ้นเท่านั้น ผมเคยบอกเพื่อน ๆ ว่ากำลังมองหาจานหน้า (chainrings) ขนาด ๓๒ หรือ ๓๔ ฟันมาเปลี่ยนกับตัวที่ติดรถมาซึ่งมีขนาด ๕๒ ฟัน... 


ส่งข้อความไปถามเฮียเป้ (ผู้ขาย) ได้ความว่ามีแต่ขนาด ๓๙ ฟัน ราคา ๕๕๐ บาท (รวมค่าส่ง) ตอนนั้นผมยังไม่รู้ว่า BCD 130 ใส่จานที่มีขนาดฟันต่ำสุดได้แค่ ๓๘ ฟัน ก็เลยยังไม่สั่งซื้อ ผมค้นดูในเว็บต่าง ๆ เห็นว่าราคาจานขนาด ๓๘ ฟันอย่างดี ๆ ราคาเป็นพัน...  

จาน Tiso Shimano BCD 130 mm ราคา 1195 บาท
ค้นหาต่อไป...ในที่สุดก็เจอจานราคาถูกจนได้ เป็นของ Sikiwind ของถูกอาจจะใช้ได้ดีก็ได้...ผมตัดสินใจสั่งซื้อแล้วจ้า ส่งมาจากเมืองจีน อีกไม่นานคงมาถึง



จะใช้ได้ดีแค่ไหน ผมจะเล่าให้ฟังอีกทีนะครับ

No comments: