Saturday, November 23, 2013

ขอเกี่ยวประตูม้วน...

วันนี้ "อินดี้" มาเรียนไวโอลินเวลา ๑๐.๐๐ น. - ๑๑.๐๐ น. เป็นนักเรียนคนเดียวที่ยังเหลืออยู่ (ไม่นับเมเปิลและน้องชาย)... 


ในเรื่องการเล่นไวโอลิน เมื่อนักเรียนไม่ประสงค์จะทำตาม ด้วยการจับเครื่องมืออย่างถูกต้อง หรือลากเสียงให้ยาวครบตามอัตราตัวโน้ตที่กำหนด ผมก็ไม่บังคับหรือเข้มงวด  ยึดแต่เพียงว่าถ้านักเรียนบรรเลงแล้วมีความสุขก็เป็นอันว่าใช้ได้...

จบชั่วโมง ผมเดินลงไปส่งนักเรียนที่หน้าบ้าน! 


พอจะปิดประตู อ้าว...ประตูเหล็กดันม้วนขึ้นไปจนหมด เอื้อมก็ไม่ถึง ผมดึงลงมาปิดไม่ได้!!  ความจริงแล้ว บ้านที่มีประตูม้วนจะต้องมีเหล็กตะขอวางไว้ใกล้ ๆ เพื่อใช้ดึงประตูลง 


เมื่อย้ายจากบ้านปงแสนทองมาอยู่ที่นี่ ผมพบว่าไม่มีเหล็กตะขอดังกล่าวไว้ให้ใช้! โชคดีที่มีเจ้า weed killer ซึ่งเพิ่งจะเขียนถึงอยู่ใกล้มือ...


ผมนำมาใช้แทนได้เลย...

No comments: