Tuesday, November 19, 2013

หมุนมือที่วัดพระธาตุลำปางหลวง...

เมื่อวานนี้ ผมเล่าเรื่องการทดลองใช้เลนส์มือหมุน Tokina 60-300 mm กับกล้อง Nikon D50 ถ่ายภาพที่วัดลำปางกลาง...  



จากวัดลำปางกลาง (1) ผมเดินทางต่อไปยังวัดพระธาตุลำปางหลวง (3)....    



วันนี้อยากจะนำภาพที่ได้จากการหมุนมือที่วัดพระธาตุลำปางหลวงมาให้เพื่อน ๆ ดูสักหน่อย



ทดลองซูมไกลสุดเลนส์ สามารถเห็นได้ในรายละเอียดของยอดฉัตรทองคำ!!





ซุ้มพระบาท...


เจ้ามือหมุนมีน้ำหนักนะ  เวลาซูมไกลสุด มันไม่นิ่ง!   ผมคงต้องใช้เวลาฝึกอีกมาก หรือไม่ก็ต้องหันไปใช้ขาตั้งกล้องซึ่งไม่ค่อยชอบเอาซะเลย  อย่างไรก็ตามผมคิดว่าการใช้เลนส์ซูมทำให้เรามีโอกาสถ่ายภาพเพื่อเก็บรายละเอียดได้สะดวกสบายขึ้นกว่าเดิมเยอะเลย ยกตัวอย่างเช่น เจ้าตูบที่วิหารหลวง...


แทบจะมองเห็นเห็บ อิอิ


ส่วนเจ้ากระทงที่ยังหลงทางอยู่ในสระน้ำหน้าวัด อยู่ไกล ๆ ก็จับภาพได้...


ผมนั่งอยู่จุดเดียว สามารถหมุนมือเลือกถ่ายภาพได้หลายรูปแบบ หลายตำแหน่ง...



ภาพเหล่านี้ ไม่ต้องย้ายก้นออกจากที่นั่งเลยนะครับ...




นอกจากภาพนี้...


หมุนมือไม่ไหวแล้วฮับ กลับบ้านดีฝ่า!

No comments: